RAW trên Camera iPhone là gì? Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu
Allfreevn 11 tháng trước

RAW trên Camera iPhone là gì? Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu

RAW trên Camera iPhone là gì, cách chụp ảnh raw trên iPhone, #allfreevn chia sẻ hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu.

RAW trên iPhone là một trong những điều lớn nhất xảy ra với nhiếp ảnh di động kể từ khi máy ảnh được đưa vào điện thoại. Đây là mọi thứ bạn cần biết về định dạng RAW trên máy ảnh iPhone của bạn…

Bạn có thể làm RẤT NHIỀU với máy ảnh của iPhone. Bạn có thể quay nội dung video có giao diện ấn tượng, làm chậm nội dung video nói trên, ghi lại những khung cảnh tuyệt vời bằng ống kính siêu rộng và tạo ra những bức ảnh chụp đầu chuyên nghiệp bằng máy ảnh mặt trước của nó.

Nhưng có một tính năng tương đối mới thường bị bỏ qua, #allfreevnchiase, #allfreevnbaiviet, #allfreevnraw, trừ những người sản xuất nội dung để kiếm sống.

Khi chúng ta bóc tách các lớp chụp ảnh trên điện thoại thông minh hiện đại, không thể bỏ qua sức mạnh và tiềm năng của chụp ảnh Raw trên iPhone. Hướng dẫn này sẽ làm sáng tỏ cách chụp ảnh Raw, khám phá sự phát triển của các khả năng của máy ảnh iPhone và nêu bật những lợi ích của định dạng ngày càng phổ biến này.

RAW trên Camera iPhone là gì?

Bạn đã bao giờ chụp một bức ảnh trông tuyệt đẹp trên màn hình iPhone của mình, chỉ để thất vọng với kết quả cuối cùng sau khi bạn đã chuyển nó sang máy tính của mình chưa? Nếu vậy, Raw có thể là người bạn tốt nhất mới của bạn. Không giống như các định dạng JPEG hoặc HEIC tiêu chuẩn vốn nén ảnh của bạn và đôi khi có thể làm mất chi tiết, định dạng Raw của Apple là phiên bản không nén, chưa xử lý của dữ liệu hình ảnh từ cảm biến điện thoại của bạn.

Về cơ bản, chụp ở chế độ Raw có nghĩa là bạn đang nhận được mức thông tin cao nhất có thể từ máy ảnh của mình, mang lại phạm vi linh hoạt và khả năng kiểm soát lớn hơn nhiều khi xử lý hậu kỳ. Nhưng để làm được điều này, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng iPhone của mình được bảo vệ khỏi nước – bất kỳ sự tiếp xúc nào với nước đều có thể cản trở nghiêm trọng hiệu suất của máy ảnh iPhone của bạn.

Sự phát triển của khả năng máy ảnh iPhone

Không còn nghi ngờ gì nữa, iPhone đã cách mạng hóa thế giới nhiếp ảnh. Kể từ khi iPhone đời đầu ra mắt vào năm 2007, mỗi mẫu máy mới đều mang đến một bước nhảy vọt đáng kể về công nghệ máy ảnh, giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh chất lượng chuyên nghiệp dễ dàng hơn bao giờ hết.

Một trong những bước ngoặt lớn là sự ra đời của các khả năng Raw, bắt đầu với các mẫu iPhone 12 Pro và Pro Max. Động thái này là một yếu tố thay đổi cuộc chơi, mang đến cho các nhiếp ảnh gia nghiêm túc khả năng chụp được mức độ chi tiết và sắc thái cao hơn trong ảnh của họ hơn bao giờ hết.

Tầm quan trọng của việc chụp ảnh thô

Chụp ở định dạng Raw có rất nhiều ưu điểm, ưu điểm chính là mức độ kiểm soát mà nó mang lại. Với Raw, về cơ bản, bạn sẽ nhận được âm bản kỹ thuật số chưa xử lý và chưa nén của ảnh mà không làm giảm chất lượng do xử lý trong máy ảnh.

Điều này có nghĩa là bạn có thể thực hiện nhiều điều chỉnh hơn đối với các yếu tố như độ phơi sáng, cân bằng màu sắc và độ sắc nét mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Ngoài ra, #allfreevnchiase, #allfreevnbaiviet, #allfreevnraw, vì các tệp Raw giữ lại nhiều thông tin hơn về hình ảnh nên chúng cung cấp nhiều phạm vi hơn để khôi phục chi tiết trong vùng tối và vùng sáng.

Về bản chất, chụp ở chế độ Raw trên iPhone có thể nâng khả năng chụp ảnh của bạn lên một tầm cao mới, cung cấp cho bạn mức độ kiểm soát và chất lượng hình ảnh từng là điểm yếu của máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật chuyên nghiệp. Đây là một công cụ mạnh mẽ khác trong kho vũ khí chụp ảnh trên iPhone của bạn và hướng dẫn này sẽ giúp bạn khám phá toàn bộ tiềm năng của nó.

Raw so với JPEG: Sự khác biệt chính

Để hiểu sự khác biệt đáng kể giữa định dạng Raw và JPEG, hãy bắt đầu bằng cách xác định chúng là gì.

  • JPEG, viết tắt của Joint Photographic Experts Group, là một định dạng được chấp nhận rộng rãi và được xử lý tự động trong máy ảnh. Khi bạn chụp ảnh, iPhone của bạn sẽ tự động nén và lưu ảnh dưới dạng JPEG. Ưu điểm của JPEG là chúng ‘sẵn sàng sử dụng’. Chúng ra khỏi iPhone của bạn được xử lý hoàn toàn , với các điều chỉnh về màu sắc, độ sắc nét, độ tương phản… tạo ra các tệp nhỏ hơn, có thể chia sẻ được.
  • Mặt khác, định dạng Raw, thường được coi là ‘âm bản kỹ thuật số’, ghi lại tất cả dữ liệu hình ảnh do cảm biến ghi lại khi bạn chụp ảnh. Nó chưa được xử lý, có nghĩa là không có thông tin tệp nào bị nén hoặc mất. Khi bạn chụp ở chế độ Nguyên, bạn đang lưu giữ toàn bộ phạm vi dữ liệu từ cảm biến của máy ảnh, giúp bạn làm việc nhiều hơn trong quá trình xử lý hậu kỳ.

Sự khác biệt chính giữa Raw và JPEG nằm ở chất lượng, tính linh hoạt và kích thước:

  1. Chất lượng: Các tệp thô giữ lại nhiều thông tin hơn, dẫn đến chất lượng hình ảnh cao hơn. JPEG, do nén, có thể mất một số chi tiết và hiển thị giả, đặc biệt là khi được chỉnh sửa hoặc phóng to nhiều.
  2. Tính linh hoạt: Các tệp thô cho phép bạn kiểm soát tốt hơn các điều chỉnh như độ phơi sáng, cân bằng trắng và kết xuất màu trong quá trình xử lý hậu kỳ. Mặc dù bạn có thể chỉnh sửa JPEG, nhưng chúng không có tính linh hoạt tương tự và có thể giảm chất lượng sau khi thao tác nhiều.
  3. Kích thước: Các tệp thô lớn hơn vì chúng chứa nhiều dữ liệu hơn. Điều này có thể chiếm dung lượng lưu trữ trên iPhone của bạn nhanh hơn so với JPEG, vì vậy, đây là điều cần lưu ý nếu bạn định chụp nhiều ở định dạng Raw.

Ưu điểm của định dạng thô

Mặc dù hình ảnh thô đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn trong quá trình xử lý hậu kỳ và chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hơn, nhưng lợi ích có thể rất đáng kể, đặc biệt đối với những người muốn nghiêm túc hơn với việc chụp ảnh trên iPhone của họ.

Lợi ích của định dạng RAW so với định dạng tiêu chuẩn (JPEG, HEIC)

  1. Chi tiết hơn: Các tệp thô ghi lại mức độ chi tiết cao hơn. Chúng cho phép bạn trích xuất lượng chi tiết tối đa từ các bức ảnh của mình, điều này đặc biệt hữu ích khi chụp các cảnh có độ tương phản cao hoặc chi tiết phức tạp.
  2. Dải động rộng hơn: Các tệp thô cũng ghi lại dải động rộng hơn, cung cấp nhiều chi tiết hơn trong vùng tối và vùng sáng. Điều này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với giao diện cuối cùng của hình ảnh, cho phép bạn duy trì chi tiết ở những khu vực có thể bị phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng.
  3. Kiểm soát màu sắc vượt trội : Với Raw, bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với màu sắc của hình ảnh. Bạn có thể điều chỉnh cân bằng trắng và độ bão hòa màu trong quá trình xử lý hậu kỳ mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.
  4. Chỉnh sửa không phá hủy : Một trong những lợi ích chính của Raw là các chỉnh sửa không phá hủy. Vì bạn đang làm việc với rất nhiều dữ liệu nên bạn có thể thay đổi ảnh của mình mà không làm giảm chất lượng.
  5. Điều chỉnh độ phơi sáng linh hoạt : Nguyên cho phép bạn linh hoạt sửa các vấn đề về độ phơi sáng sau khi chụp xong. Nếu hình ảnh bị phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng, bạn có thể khắc phục các vấn đề này mà không làm giảm đáng kể chất lượng hình ảnh.

Lợi ích của việc chụp ở chế độ RAW trên máy ảnh iPhone

Như bạn có thể thấy trong video ở trên, chụp ở định dạng RAW có rất nhiều lợi ích so với các định dạng tiêu chuẩn. Nhưng để thực sự cung cấp cho bạn ý tưởng về lý do tại sao ngày càng có nhiều người sáng tạo nội dung sử dụng RAW, #allfreevnchiase, #allfreevnbaiviet, #allfreevnraw., đây là cái nhìn chi tiết và sắc thái hơn về một số lợi ích bạn nhận được khi chuyển sang RAW. 

 

Hãy đi sâu vào từng ưu điểm sau:

Giữ nguyên chất lượng hình ảnh

Khi bạn chụp ảnh ở định dạng Raw, mọi bit dữ liệu mà cảm biến của máy ảnh chụp được sẽ được giữ lại. Điều này có nghĩa là không có thông tin nào bị mất khi nén, giống như với ảnh JPEG. Do đó, ảnh Raw lưu giữ nhiều thông tin chi tiết và màu sắc hơn, dẫn đến hình ảnh có chất lượng cao hơn. Bạn có thể chỉnh sửa và tinh chỉnh các bức ảnh của mình mà không phải lo lắng về việc hình ảnh bị vỡ hoặc mất chi tiết. Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn định in hình ảnh của mình hoặc hiển thị chúng trên màn hình lớn.

Tối đa hóa dải động

Phạm vi động của ảnh đề cập đến sự khác biệt giữa phần sáng nhất và tối nhất của ảnh. Các tệp thô chụp dải động rộng hơn JPEG. Điều này có nghĩa là chúng có thể giữ lại nhiều chi tiết hơn trong các vùng sáng và vùng tối sâu, mang lại cho hình ảnh của bạn vẻ ngoài cân đối và sống động như thật. Khi chụp ở chế độ Raw, bạn có khả năng khôi phục chi tiết từ bầu trời bị phơi sáng quá mức hoặc làm nổi bật kết cấu tinh tế trong các vùng tối, điều này có thể bị mất trong ảnh JPEG.

Linh hoạt hơn trong xử lý hậu kỳ

Một trong những lợi ích chính của việc chụp ở chế độ Raw là mức độ kiểm soát mà bạn có được đối với hình ảnh của mình trong quá trình xử lý hậu kỳ. Mặc dù hình ảnh JPEG ra khỏi máy ảnh với các điều chỉnh tự động đối với các khía cạnh như màu sắc, độ tương phản và độ sắc nét, nhưng hình ảnh Raw về cơ bản là một khung vẽ trống. Điều này có nghĩa là bạn có quyền tự do thực hiện những điều chỉnh này, phù hợp với tầm nhìn sáng tạo của mình. Ví dụ: bạn có thể điều chỉnh cân bằng trắng sau khi thực tế, tinh chỉnh độ phơi sáng hoặc điều chỉnh màu sắc và tông màu cho phù hợp với nội dung trái tim của bạn, tất cả đều không làm giảm chất lượng hình ảnh của bạn.

Giải phóng khả năng sáng tạo

Cuối cùng, quay ở chế độ Raw có thể mở ra một thế giới khả năng sáng tạo. Bởi vì bạn đang ghi lại nhiều thông tin chi tiết và màu sắc hơn, nên bạn có thể thử nghiệm các hiệu ứng nghệ thuật và chỉnh sửa mở rộng hơn. Cho dù bạn đang nhắm đến một hình thức có tính cách điệu cao, đang cố gắng tái tạo tâm trạng của một cảnh cụ thể hay chỉ đơn giản là thực hiện các điều chỉnh nhỏ để hoàn thiện hình ảnh của mình, thì việc chụp ở chế độ Nguyên sẽ cho bạn cơ hội để hiện thực hóa tầm nhìn của mình.

Hơn nữa, có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa mạnh mẽ hỗ trợ đầy đủ chỉnh sửa Raw, vì vậy bạn có thể thực hiện những điều chỉnh này ngay trên iPhone của mình. Từ việc điều chỉnh các đường cong và mức độ đến sử dụng các kỹ thuật phân loại màu nâng cao, khả năng sáng tạo được tăng lên đáng kể.

Cách bật chế độ chụp ảnh thô trên máy ảnh iPhone

Khai thác sức mạnh của Raw trên máy ảnh iPhone của bạn là một công cụ thay đổi cuộc chơi để chụp ảnh trên thiết bị di động. Nó cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát chưa từng có đối với hình ảnh của bạn và mở rộng khả năng sáng tạo của bạn. Tuy nhiên, #allfreevnchiase, #allfreevnbaiviet, #allfreevnraw, để bắt đầu chụp ở chế độ Raw, có một số điều bạn cần biết. Hãy cùng khám phá cách bật tính năng Chụp thô trên máy ảnh iPhone của bạn.

Các mẫu iPhone tương thích

Để chụp ở chế độ Raw, bạn cần một mẫu iPhone hỗ trợ tính năng này. Tính năng chụp thô khả dụng trên iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max và các mẫu mới hơn. Apple đã giới thiệu tính năng này với sự ra đời của iOS 14.3 và nó tiếp tục là một tính năng chính trong các phiên bản iOS tiếp theo.

Điều Chỉnh Cài Đặt Máy Ảnh

Khi bạn đã xác nhận rằng mẫu iPhone của mình hỗ trợ Chụp thô, bạn cần bật tính năng này trong cài đặt máy ảnh.

Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn: Ứng dụng Cài đặt là nơi bạn có thể điều chỉnh tất cả các chi tiết cấp hệ thống trên iPhone của mình, bao gồm cả cài đặt máy ảnh.
  2. Cuộn xuống và nhấn vào ‘Máy ảnh’: Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang cài đặt máy ảnh nơi bạn có thể điều chỉnh tất cả các loại cài đặt để chụp ảnh và quay video.
  3. Chạm vào ‘Định dạng’: Trong tab ‘Định dạng’, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để thay đổi định dạng mà iPhone của bạn chụp ảnh và quay video.
  4. Bật ‘Apple ProRAW’: Trong phần ‘Chụp ảnh’, bạn sẽ thấy tùy chọn có nhãn ‘Apple ProRAW’. Bật công tắc này lên. Khi tùy chọn này được bật, bạn sẽ có thể chụp ảnh ở định dạng Raw.
  5. Chụp ảnh thô : Sau khi bạn đã bật Apple ProRAW, một nút ‘RAW’ mới sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng máy ảnh của bạn. Để chụp ảnh ở chế độ Raw, hãy đảm bảo rằng nút này được kích hoạt. Nếu nó màu trắng, nó tắt. Nếu nó sáng, nó sẽ bật.

Hãy nhớ rằng, Hình ảnh thô chiếm nhiều dung lượng hơn trên điện thoại của bạn, vì vậy hãy sử dụng nó một cách tiết kiệm nếu bạn lo lắng về dung lượng lưu trữ, #allfreevnchiase, #allfreevnbaiviet, #allfreevnraw.

184 lượt xem | 0 Bình luận
Allfreevn là trang web yêu thích phim, game, công nghệ và kiến thức nên Allfreevn chia sẻ review phim, review game, thủ thuật máy tính, công nghệ, game… Allfreevn là tác giả chia sẻ kiến thức trend là gì, là ai nhanh nhất. Tác giả allfreevn thường viết các bài viết chia sẻ thông tin hot trend mạng xã hội, giải thích kiến thức là gì, là ai. Allfreevn có khả năng trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn để giúp người đọc hoặc người tham gia hiểu và áp dụng kiến thức vào thực tế. Mục tiêu của tác giả allfreevn là chia sẻ kiến thức là lan truyền và phổ biến kiến thức, giúp mọi người tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau. Allfreevn có thể cung cấp hướng dẫn, lời khuyên và phân tích chi tiết để giải thích các khái niệm phức tạp thành một cách dễ hiểu và ứng dụng được.

Bình luận gần đây