Minecraft: Hướng dẫn cho mọi vật phẩm Redstone
Minh Khang 2 năm trước

Minecraft: Hướng dẫn cho mọi vật phẩm Redstone

Minecraft: Hướng dẫn cho mọi vật phẩm Redstone, allfreevn.com chia sẻ sức mạnh của Redstone trong Minecraft có thể rất phức tạp khó hiểu.

Minecraft là một trò chơi sinh tồn phức tạp và rất nhiều vật phẩm có thể được chế tạo từ vô số nguyên liệu được tìm thấy trên nhiều quần xã sinh vật trên thế giới. Trong khi nhiều người chơi thích gắn bó với các công trình đơn giản hơn và các vật phẩm có thể được chế tạo dễ dàng, thì có nhiều người lại tìm cách làm chủ redstone, vật liệu cho phép người chơi tạo ra các đường và khối có sức mạnh.

Redstone là con đường dẫn đến nhiều khả năng mà người chơi Minecraft mới làm quen sẽ coi là không tự nhiên. Nó có thể cung cấp năng lượng cho đường ray, đèn chiếu sáng và máy móc. Tìm hiểu về các vật phẩm khác nhau có thể được tạo ra bằng đá đỏ có thể nâng cấp hàng loạt lối chơi Minecraft cho các công trình trông chuyên nghiệp.

Máy rút (Dispenser)

Máy rút là một máy có thể được sử dụng để ném các vật phẩm được nạp vào nó khi được đẩy để làm như vậy. Khối được đặt và chứa đầy các vật phẩm mà bộ phân phối sẽ tung ra ở định dạng vật phẩm khi nhấn nút hoặc mạch redstone nhắc nó làm như vậy.

Máy rút rất dễ tạo, người chơi chỉ cần một mảnh đá đỏ, một cây cung và một ít đá cuội để tạo thành một cái. Chúng cũng được vận hành dễ dàng, cho dù người chơi chọn gắn một nút, sử dụng đòn bẩy hoặc có một vệt đá đỏ dẫn đến nguồn điện khác thuộc bất kỳ loại nào. Một lưu ý về bộ phân phối là chúng sẽ cố gắng sử dụng một số vật phẩm nhất định, chẳng hạn như mũi tên nếu chúng được đặt vào bộ phân phối.

Ống nhỏ giọt (Droppers)

Một mục tự giải thích, một ống nhỏ giọt hoạt động tương tự như một máy phân phối ở chỗ nó là một cỗ máy có thể được cung cấp năng lượng để gửi đi một kho chứa đầy các mặt hàng. Tuy nhiên, ống nhỏ giọt có kiểu sử dụng rất khác với máy phân phối vì nó có thể được sử dụng để chuyển các mặt hàng giữa các máy, nó có thể gửi chúng tương tự như phễu vào một máy khác.

Ống nhỏ giọt có thể được chế tạo theo cách gần như chính xác với máy rút, với đá cuội và bụi đá đỏ, điểm khác biệt là ống nhỏ giọt không cần cung. Droppers cũng sẽ không cố gắng sử dụng các vật phẩm như mũi tên, chúng sẽ luôn thả chúng xuống vì chúng sẽ bị rơi nếu người chơi ném chúng xuống đất. Những vật phẩm như thế này đã giúp Minecraft tiếp tục phát triển và khiến nó trở nên phổ biến.

pít tông (Piston)

Piston là một cơ chế khá đơn giản được sử dụng để đẩy các khối khác xung quanh. Điều này có thể đạt được nhiều điều, bao gồm cả việc tự xây dựng những cây cầu tạo nên một số công trình trong trò chơi đáng kinh ngạc. Có một số khối nhất định như đá tảng, obsidian và một số khối máy khác như máy rút không thể đẩy bằng piston.

Công thức chế tạo piston rất phức tạp, chúng liên quan đến một số ván gỗ, đá cuội, bụi đá đỏ và một thỏi sắt. Các pít-tông cũng có thể được chế tạo thành các pít-tông dính bằng cách kết hợp chúng với một khối chất nhờn và các pít-tông cũng có thể đẩy một số khối gắn liền với nhau. Cấp điện cho piston hoạt động tương tự như cấp nguồn cho bộ phân phối hoặc ống nhỏ giọt.

Máy so sánh đá đỏ

Một trong những mục phức tạp hơn để thử và hiểu, bộ so sánh redstone được sử dụng để điều chỉnh cường độ tín hiệu chạy qua mạch. Nó cũng có thể đo độ đầy của các vật dụng như cái vạc hoặc bánh.

Rất khó để giải thích những điểm tốt hơn về cách thức hoạt động của bộ so sánh. Về cơ bản chúng hoạt động tương tự như máy biến áp trong lưới điện ngoài đời thực. Các bộ so sánh có thể được tạo ra bằng cách sử dụng ngọn đuốc bằng đá đỏ, thạch anh nether và các khối đá (không phải đá cuội).

Khối mục tiêu

Một mục tiêu chính xác như những gì nó xuất hiện, một khối mục tiêu trông giống như nó được sử dụng để luyện tập bắn cung, và nó có thể được sử dụng theo cách này. Tuy nhiên, khi một mũi tên hoặc đường đạn khác được bắn vào khối mục tiêu, nó sẽ phát ra tín hiệu có thể cung cấp năng lượng cho đá đỏ gần đó. Điều này có thể hữu ích theo một số cách, thậm chí nó có thể được thiết lập để chỉ chiếu sáng các mạch đá đỏ gần đó khi đạt được một mắt đỏ, để giúp ích nhiều hơn cho việc thực hành ngắm bắn.

Đây là một vật phẩm tốt để sử dụng nếu người chơi muốn có thể bắt đầu một mạch từ một khoảng cách nào đó, hoặc chỉ vào những thời điểm chính xác mà họ có thể dễ dàng chọn bằng cách bắn vào mục tiêu. Các khối mục tiêu có thể được tạo ra bằng cách sử dụng một khối lúa mì và bụi đá đỏ.

Người quan sát (Observer)

Người quan sát là một khối có thể phát hiện ra những thay đổi trong các khối xung quanh nó. Cho dù đó là các khối xung quanh nó đang bị đốt cháy, hoặc sự thay đổi chất của các khối xung quanh nó, chẳng hạn như bụi bẩn trở thành cỏ hoặc tuyết rơi vào khối gần đó. Có nhiều cách để kích hoạt một người quan sát, và khi kích hoạt nó có thể cung cấp năng lượng cho các khối đá đỏ gần đó.

Người quan sát rất hữu ích vì một số lý do. Chúng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng thạch anh nether , bụi đá đỏ và đá cuội. Một quan sát viên được đặt đối diện với một quan sát viên thứ hai theo đúng hướng có thể tạo ra một đồng hồ đá đỏ hiệu quả khi các khối được nhắm mục tiêu để quan sát nhau, cung cấp năng lượng liên tục cho các khối gần đó.

Redstone Repeaters 

Bộ lặp redstone trông tương tự như bộ so sánh redstone nhưng có một số công dụng khả thi giúp phân biệt hai thiết bị. Một bộ lặp có thể được sử dụng để truyền công suất redstone dọc theo một mạch, nhưng quan trọng là vì một mạch mất điện từ 15 cho mỗi khối hơn nữa mạch kéo dài, bộ lặp sẽ khởi động lại tín hiệu đến 15 bất kể nó ở mức nào khi tín hiệu đạt đến bộ lặp.

Điều này làm cho các bộ lặp trở thành một điều cần thiết cho các mạch redstone dài, vì nguồn redstone sẽ hết mà không có thêm đầu vào hoặc bộ lặp dọc theo mạch. Một bộ lặp có thể được tạo ra bằng cách sử dụng bụi đá đỏ, đuốc bằng đá đỏ và các khối đá. Điều này giúp người chơi có thể đạt được nhiều thứ với các mạch redstone.

Đèn đá đỏ

Đèn redstone là một khối năng lượng khác có thể được bật và sẽ truyền công suất 15 khi được bật. Nó có thể được sử dụng như một nguồn sáng (và người chơi có thể có các công tắc đèn thực tế trong nhà Minecraft của họ bằng cách sử dụng chúng) hoặc như sự khởi đầu của các mạch điện redstone.

Đèn đá đỏ có thể được tạo ra bằng cách sử dụng bụi đá đỏ và một khối đá phát sáng. Trong khi vẫn phải bật, đèn redstone sẽ cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho bất kỳ mạch nào và nếu người chơi quan tâm đến hình thức của mạch, đèn redstone sẽ cung cấp một giải pháp thay thế hấp dẫn hơn cho các khối nguồn khác.

Note Block

Một khối ghi chú phát một nốt nhạc khi được cung cấp bởi redstone. Những người xây dựng Minecraft đam mê đã sử dụng những khối này để phát toàn bộ bài hát bằng cách tìm những khối nào được đặt xung quanh chúng. Một khối ghi chú có thể được sử dụng để kiểm tra mà không cần trực quan trên toàn bộ mạch điện có đang được chuyển dọc theo tuyến hay không.

Các khối ghi chú tạo ra một ghi chú nhất định phụ thuộc vào hệ thống dựa trên màu sắc. Bất kể màu gì của khối liền kề với khối ghi chú sẽ ảnh hưởng đến ghi chú chính xác do khối tạo ra khi được cấp nguồn. Đây là cách người chơi tạo toàn bộ bài hát dọc theo mạch redstone bằng cách sử dụng các khối nốt.

Một khối đá đỏ trong Minecraft

Cuối cùng, một khối đá đỏ là một cách khác để chuyển giao quyền lực một cách đáng tin cậy và nhất quán. Nó là một khối nguồn được cấp điện liên tục cho các mạch và được chế tạo dễ dàng bằng chín mảnh bụi đá đỏ.

Một khối đá đỏ cũng có thể được đẩy bằng các pít-tông, điều này có thể cực kỳ hữu ích trong việc cho phép nó cung cấp năng lượng cho các phần khác nhau của mạch khi nó được di chuyển. Có nhiều phương pháp để lấy điện cho mạch redstone, nhưng redstone là một trong số ít những cách lâu dài để truyền điện cho mạch, allfreevn.com chia sẻ cùng bạn.

 

676 lượt xem | 0 Bình luận
Tôi là Minh Khang là một tác giả trên web allfreevn.com. Tôi chuyên viết bài viết trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và game. Tôi là một chuyên gia có kinh nghiệm và đam mê trong lĩnh vực này, với kiến thức sâu và khả năng áp dụng linh hoạt, tôi đã viết nhiều bài viết chất lượng về các khía cạnh khác nhau của công nghệ thông tin như thủ thuật, hướng dẫn cách làm thế nào... Cám ơn các bạn xem bài viết của tôi.

Bình luận gần đây