10 công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube tốt nhất
Minh Khang 2 năm trước

10 công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube tốt nhất

10 công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube tốt nhất, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới và là trang web được truy cập nhiều thứ hai sau Google.

Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị ngày càng tập trung vào việc phát triển các chiến lược SEO YouTube chu đáo. Những chiến lược đó bao gồm rất nhiều yếu tố, nhưng một trong những thành phần chính của SEO thành công là kết hợp các từ khóa phù hợp – và các công cụ từ khóa của YouTube giúp loại bỏ rất nhiều phỏng đoán.

Công cụ từ khóa YouTube là một chương trình kỹ thuật số giúp bạn xác định những gì người dùng YouTube đang tìm kiếm trên nền tảng này, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thói quen của người tiêu dùng và có khả năng là một lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.

Nghiên cứu từ khóa YouTube là gì?

Nghiên cứu từ khóa là một phương pháp hay nhất về tiếp thị mà các chuyên gia tiếp thị sử dụng để tìm các cụm từ tìm kiếm có liên quan nhất và khám phá các cụm từ tìm kiếm thay thế mà mọi người nhập khi tìm kiếm thông tin. Nghiên cứu này giúp các doanh nghiệp hiểu loại từ khóa nào sẽ hoạt động trong bản sao trang web, tiêu đề trang, thẻ và hơn thế nữa, để giúp họ tối ưu hóa việc khám phá nội dung không phải trả tiền.

Cụ thể, vì nó liên quan đến YouTube, nghiên cứu từ khóa là quá trình khám phá những cụm từ tìm kiếm mà người dùng nhập vào nền tảng video khi tìm kiếm nội dung. Có bao nhiêu người tìm kiếm từ khóa của bạn – và những người tương tự?

Khi bạn biết khán giả mục tiêu của mình đang tìm kiếm gì, bạn có thể thêm các từ khóa đó vào tên, thẻ, mô tả và bản ghi của video để nâng cao kết quả và xuất hiện cao hơn trong SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Nhưng hơn thế nữa, bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang tạo nội dung video mà bạn biết khán giả của mình có khả năng đang tìm kiếm.

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm cửa hàng một người, quán ăn địa phương và doanh nghiệp nhỏ cần phải tiếp cận tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách chu đáo và có chiến lược. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng để thuê một công ty SEO để thực hiện công việc đó – đó là lý do tại sao các công cụ từ khóa của YouTube, như những công cụ trong danh sách này, lại rất hữu ích.

10 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất trên YouTube – đã được đánh giá

Chúng ta hãy đi đến đó! Dưới đây là các công cụ từ khóa tốt nhất của YouTube (không theo thứ tự cụ thể) và đánh giá của từng công cụ. Xem xét danh sách này để tìm các tính năng, chức năng và kế hoạch giá cả phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

TubeBuddy

TubeBuddy là người bạn tốt nhất của những người yêu thích SEO video. Công cụ này được thiết kế để khám phá các thẻ có liên quan đến các cụm từ tìm kiếm của bạn. Trong ví dụ dưới đây, khi khám phá cụm từ tìm kiếm “lướt sóng ở vũng tàu”, TubeBuddy cho người dùng thấy rằng có nhiều cụm từ tìm kiếm video phổ biến khác như “bãi biển lướt sóng ở vũng tàu” và “mùa lướt sóng ở vũng tàu” đang thịnh hành. Nhưng công cụ cho thấy nhiều hơn thế.

Bảng điều khiển của TubeBuddy cũng hiển thị điểm tổng thể của các cụm từ tìm kiếm của bạn, mức độ cạnh tranh của cụm từ đó, tổng số lần cụm từ đó được tìm kiếm và hơn thế nữa. Và vì là một tiện ích mở rộng Chrome nhẹ, TubeBuddy không chỉ dễ sử dụng mà còn dễ cài đặt. Phần tốt nhất: bạn có thể sử dụng toàn bộ miễn phí!

Cài đặt TubeBuddy MIỄN PHÍ: Xem sức mạnh của TubeBuddy miễn phí. Kiểm tra nó ở đây: Đi tới TubeBuddy >>

VidIQ

VidIQ giúp người tạo nội dung video xác định các từ khóa tốt nhất để cải thiện khả năng tìm kiếm. Khi bạn nghiên cứu một cụm từ tìm kiếm, VidIQ lấy dữ liệu từ YouTube để cung cấp cho bạn cái nhìn về những gì đang xảy ra với cụm từ đó. Bạn sẽ có thể xem thông tin hữu ích như các thẻ được đề xuất và những video nào hoạt động tốt nhất hiện đang được hiển thị trong SERPs.

Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn, bạn cũng có thể sử dụng VidIQ để khám phá các từ khóa liên quan bổ sung và xem báo cáo lượng tìm kiếm trong tháng hoặc năm qua hoặc thậm chí kể từ khi YouTube được tạo.

Công cụ này rất hữu ích để giúp các nhà tiếp thị xác nhận xem họ có đang sử dụng đúng từ khóa hay không, khám phá các tùy chọn từ khóa mới và đánh giá xem họ đang cạnh tranh với ai để có thứ hạng tìm kiếm cao hơn. VidIQ đi kèm với hàng chục tính năng khác được thiết kế cho người tạo video, nhưng công cụ nghiên cứu từ khóa yêu cầu đăng ký. Tuy nhiên, chỉ với $ 7,50 mỗi tháng, nó khá hợp túi tiền đối với ngay cả các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách eo hẹp.

Ahrefs

Ahrefs là người bạn tốt nhất của nhà phân tích tiếp thị. Công cụ này có một bộ sưu tập khổng lồ các chức năng SEO, phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa và xác định từ khóa để giúp bạn tối ưu hóa nội dung kỹ thuật số của mình.

Với những khách hàng như Facebook, Netflix và Uber, bạn biết đây là thời điểm quan trọng. Chúng tôi thực sự ấn tượng với Công cụ Từ khóa YouTube của nền tảng, công cụ này kéo khối lượng tìm kiếm trên YouTube cho các từ khóa từ lên đến 243 quốc gia.

Công cụ được quản lý trong một bảng điều khiển kiểu dáng đẹp, dễ sử dụng. Chỉ cần nhập từ khóa của bạn vào thanh tìm kiếm và Ahrefs lấy dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới để hiển thị cho bạn tổng lượng tìm kiếm cho mỗi cụm từ và số lượng nhấp chuột mà cụm từ tìm kiếm đó kiếm được.

Nếu số lần nhấp chuột thấp, điều đó có thể có nghĩa là người dùng không hài lòng với kết quả họ đang thấy; có thể họ cần một video hấp dẫn từ bạn để hài lòng với kết quả tìm kiếm của họ. Số nhấp chuột thấp cũng có thể có nghĩa là hình thu nhỏ, tiêu đề và mô tả của video không đủ thú vị để mọi người bận tâm nhấp vào chúng; để biết thêm về điều đó, hãy xem bài đăng này .

Ahrefs cũng kéo một vài điểm dữ liệu thú vị khác, bao gồm các cụm từ tìm kiếm có liên quan sử dụng từ khóa của bạn và các từ khóa hoặc cụm từ khác có liên quan đến cụm từ của bạn, làm cho công cụ này không chỉ là một nền tảng nghiên cứu mà còn là một công cụ tạo từ khóa.

Ahrefs cung cấp bốn mức giá, từ $ 99 mỗi tháng cho một người dùng đến $ 999 mỗi tháng cho 5 người dùng. Đây là một trong những lựa chọn đắt tiền hơn trong danh sách này, nhưng nếu bạn nghiêm túc về nghiên cứu từ khóa, nó có thể đáng để đầu tư. Bạn chắc chắn nên tận dụng bản dùng thử 7 ngày của công cụ với giá 7 đô la để xem liệu bạn có thích nó hay không trước khi đăng ký.

Keywordtool.io

Khi bạn tìm kiếm video trên YouTube, nền tảng này sẽ cung cấp cho bạn danh sách dài hơn các kết quả được đề xuất dựa trên những gì người khác đã tìm kiếm trong quá khứ. Công cụ từ khóa tận dụng dữ liệu đó để giúp các nhà tiếp thị như bạn cải thiện SEO YouTube của mình.

Công cụ Từ khóa là một chương trình từ khóa tự động hoàn thành của YouTube tạo các cụm từ tìm kiếm phổ biến từ các cụm từ cơ sở. Ví dụ: một công ty sản xuất quần áo cho trẻ mới biết đi và trẻ sơ sinh có thể thường xuyên sử dụng thuật ngữ “quần áo trẻ em” làm từ khóa.

Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu xu hướng của nền tảng để xem những thời điểm nào trong năm các từ khóa nhất định hoạt động tốt nhất để thay đổi chiến lược của bạn tùy thuộc vào thói quen của người tiêu dùng và các ngày lễ.

Bạn có thể truy cập miễn phí các tính năng cơ bản nhất của Keyword Tool, nhưng nó có rất nhiều tính năng khác đáng để trả tiền, như dữ liệu giá mỗi nhấp chuột và phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh. Các kế hoạch hàng tháng của Keyword Tool dao động từ 69 đô la đến 159 đô la một tháng tùy thuộc vào khối lượng từ khóa bạn định phân tích.

Keyword Keg

Keyword Keg là một bộ công cụ gồm 5 công cụ chỉ tập trung vào nghiên cứu từ khóa, bộ công cụ này thu thập dữ liệu tổng cộng từ 12 API. Đối với YouTube, công dụng chính của Keyword Keg là như một trình tạo thẻ.

Tất cả những gì bạn cần làm là đưa (các) từ khóa của mình vào thanh tìm kiếm và đợi công cụ điền danh sách các từ khóa được đề xuất. Sau đó, bạn có thể sử dụng những từ khóa này để giúp bạn quyết định sử dụng từ khóa nào trong tiêu đề, mô tả và thẻ của mình.

Khá chuẩn từ trước đến nay, phải không? Chà, có một mẹo nhỏ về phiếu mua hàng – bạn có thể lọc kết quả để chỉ hiển thị các từ khóa liên quan đến ý định của người mua, cho phép bạn chọn các từ khóa có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Một chút thông tin hữu ích khác có thể được tìm thấy trong cột ‘Xu hướng’ – tại đây bạn có thể xem liệu một từ khóa đang có xu hướng tăng hay giảm dựa trên lượng tìm kiếm. Bất cứ điều gì có xu hướng giảm mạnh có thể không đáng để bạn dành thời gian.

Các gói từ $ 38 mỗi tháng cho chủ sở hữu trang web và doanh nhân đến $ 762 mỗi tháng cho các đại lý, nhưng bạn có thể tiết kiệm đến 40% cho những mức giá này với gói hàng năm.

Keyword Tool Dominator

Với một cái tên như Keyword Tool Dominator, kỳ vọng của chúng tôi đối với nền tảng này là rất cao. Mặc dù nó không hoàn toàn thú vị như biệt danh của nó mà bạn có thể tin tưởng, nhưng nó là một công cụ khá dễ sử dụng cho những người mới nghiên cứu từ khóa.

Chỉ cần nhập một cụm từ vào thanh tìm kiếm và thì đấy – Trình thống trị công cụ từ khóa tạo một danh sách dài các cụm từ tìm kiếm được đề xuất trên YouTube kết hợp cụm từ của bạn.

Bạn có thể chọn và chọn những từ khóa bạn muốn thêm vào danh sách tùy chỉnh và xuất tất cả danh sách của bạn từ cùng một màn hình. Công cụ này giúp cho việc nghiên cứu từ khóa – và mô hình định giá của nó – trở nên đơn giản.

Keyword Tool Dominator miễn phí cho tối đa hai tìm kiếm mỗi ngày. Nếu bạn muốn tìm kiếm các cụm từ thường xuyên hơn, bạn có thể gặp khó khăn với mức giá một lần là $ 29,99. Keyword Tool Dominator cũng hoạt động với các công cụ tìm kiếm lớn khác, như Amazon, Etsy, eBay và hơn thế nữa.

Từ khóa ở mọi nơi là một tiện ích mở rộng của Chrome và Firefox có một bộ tính năng rất cụ thể. Không giống như các công cụ khác trong danh sách này, nó không tập trung vào việc đề xuất các cụm từ hoặc thẻ mới. Thay vào đó, tất cả là về dữ liệu cứng lạnh.

Tìm kiếm một cụm từ trên YouTube và ngay lập tức bạn sẽ được hiển thị khối lượng tìm kiếm hàng tháng, giá mỗi nhấp chuột, mức độ cạnh tranh và dữ liệu xu hướng:

Một tính năng thú vị khác là Tiện ích thông tin chi tiết về tìm kiếm, cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hữu ích hơn cho mỗi tìm kiếm bạn thực hiện. Loại thông tin này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về (các) video của bạn sẽ chống lại những gì trong thị trường ngách mà bạn đã chọn:

Keywords Everywhere

Keywords Everywhere hoàn toàn không phải là công cụ nghiên cứu từ khóa duy nhất bạn cần, nhưng nó là một bổ sung tuyệt vời để thêm vào kho vũ khí của bạn.

Một số nhưng không phải tất cả dữ liệu đều được truy cập miễn phí. Không giống như các công cụ khác mà chúng tôi đã đề cập cho đến nay, Keywords Everywhere sử dụng hệ thống tín dụng – về cơ bản, bạn trả tiền cho một gói từ $ 10 đến $ 1000, mỗi cái đi kèm với một lượng tín dụng nhất định. Sau đó, bạn chi tiêu các khoản tín dụng này bất cứ khi nào bạn thực hiện tìm kiếm (1 tín dụng = 1 từ khóa).

Kparser

Kparser là một trình tạo thẻ từ khóa. Chỉ cần nhập một từ hoặc cụm từ và Kparser sẽ tạo danh sách các thẻ hoạt động cao khác có liên quan đến chủ đề của bạn, lượng tìm kiếm cho các thẻ đó và giá mỗi nhấp chuột của chúng. Công cụ này đặc biệt tuyệt vời cho các doanh nghiệp quốc tế; bạn có thể xem lại dữ liệu từ khóa và tạo các thuật ngữ dựa trên địa lý để sửa đổi chiến lược SEO của mình theo quốc gia và theo ngôn ngữ.

Kparser miễn phí cho các tính năng cơ bản của nó, nhưng những tính năng đó sẽ không giúp bạn đi xa được. Nếu bạn quyết định nâng cấp lên thành viên hàng tháng, bạn sẽ mất từ ​​19 đô la mỗi tháng cho gói Cơ bản, lên đến 69 đô la cho tài khoản Pro.

HyperSuggest

HyperSuggest là một công cụ từ khóa duy nhất hoạt động trên chín kênh tìm kiếm khác nhau, bao gồm YouTube, Amazon và eBay. Đặc biệt, vì nó liên quan đến YouTube nên công cụ này rất dễ sử dụng.

Chỉ cần nhập một cụm từ tìm kiếm và trong vài giây, HyperSuggest sẽ kéo các thẻ hàng đầu cho video YouTube có liên quan đến cụm từ đó, cung cấp cho bạn danh sách các cụm từ tìm kiếm đủ điều kiện để đưa vào tiêu đề video, mô tả, danh sách thẻ và bản ghi.

Google Xu hướng

Google Xu hướng là một tài nguyên miễn phí khác đáng xem như một phần trong nghiên cứu của bạn. Nhập từ khóa của bạn, chọn phạm vi ngày ưa thích và thay đổi bộ lọc thành “Tìm kiếm trên YouTube”. Sau đó, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về việc liệu chủ đề đó đang trở nên phổ biến hơn hay ít hơn theo thời gian.

Bạn cũng có thể so sánh mức độ phổ biến tương đối của hai hoặc nhiều chủ đề.

Công cụ từ khóa YouTube yêu thích của bạn là gì?

Vị trí số 1 trong danh sách này thuộc về TubeBuddy. Đây là bốn lý do hàng đầu mà chúng tôi nghĩ rằng công cụ từ khóa YouTube này thành công.

Dễ sử dụng: TubeBuddy lấy thông tin quan trọng nhất mà bạn cần để thực hiện nghiên cứu từ khóa hiệu quả và đưa nó vào một giao diện đơn giản, đẹp mắt. Nó rất đơn giản ngay cả những người mới làm quen với công nghệ sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó.

Nó toàn diện: TubeBuddy kết hợp nhiều chức năng vào một công cụ duy nhất, có nghĩa là bạn sẽ không phải tải xuống một số chương trình khác nhau để thực hiện tất cả các nghiên cứu bạn cần thực hiện.

Dung lượng nhẹ: TubeBuddy không yêu cầu bạn điều hướng một mô hình đăng ký phức tạp, nhiều tầng hoặc cài đặt thêm một phần mềm lặt vặt khác vào máy tính của bạn. Tiện ích mở rộng trình duyệt đơn giản này được thiết kế để đơn giản và dễ dàng.

Nó miễn phí: Đối với hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc trả tiền cho một công cụ thực hiện những điều cụ thể này không nằm trong ngân sách, đó là lý do tại sao chúng tôi yêu thích thẻ giá của TubeBuddy: $ 0.

187 lượt xem | 0 Bình luận
Tôi là Minh Khang là một tác giả trên web allfreevn.com. Tôi chuyên viết bài viết trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và game. Tôi là một chuyên gia có kinh nghiệm và đam mê trong lĩnh vực này, với kiến thức sâu và khả năng áp dụng linh hoạt, tôi đã viết nhiều bài viết chất lượng về các khía cạnh khác nhau của công nghệ thông tin như thủ thuật, hướng dẫn cách làm thế nào... Cám ơn các bạn xem bài viết của tôi.

Bình luận gần đây