Cách tạo video trên YouTube: 10+ mẹo dành cho người mới bắt đầu
Minh Khang 2 năm trước

Cách tạo video trên YouTube: 10+ mẹo dành cho người mới bắt đầu

Cách tạo video trên YouTube: 10+ mẹo dành cho người mới bắt đầu, allfreevn.com chia sẻ thủ thuật hay nhất giúp làm Youtube.

Là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới, YouTube có một vị trí rất lớn trên thị trường nội dung video. Các thương hiệu sử dụng nền tảng này để tương tác với người tiêu dùng, sản xuất nội dung gia tăng giá trị, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ cũng như xây dựng sự công nhận thương hiệu. Nhưng nếu bạn chưa quen với tiếp thị video, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để tạo video YouTube ngay từ đầu. Hoặc, nếu bạn đã mày mò trên YouTube trước đây, bạn có thể chỉ đơn giản là đang tìm cách cải thiện hiệu suất video của mình. Dù bằng cách nào, bạn đã đến đúng nơi.

Khi bạn bắt đầu tạo video của mình, hãy xem xét các mẹo hàng đầu của chúng tôi để tạo video cho nền tảng này; từ nghiên cứu đến thiết bị đến tối ưu hóa và hơn thế nữa, bài đăng này có nhiều thủ thuật sẽ giúp bạn tận dụng tối đa video mới của mình từ đầu đến cuối.

5 mẹo nghiên cứu và lập kế hoạch

1. Thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nơi tốt nhất để bắt đầu khi bạn học cách tạo video YouTube là với một nghiên cứu cạnh tranh nhỏ. Hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng nội dung video như thế nào trong chiến lược tiếp thị của họ và sử dụng chúng làm nguồn cảm hứng khi bạn tạo nội dung, allfreevn.com chia sẻ cùng bạn.

Bạn cũng có thể tìm thấy khoảng trống nội dung của họ và lấp đầy chúng bằng nội dung của riêng bạn; ví dụ: nếu bạn nhận thấy đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình không có video Câu hỏi thường gặp, đó có thể là một cách tuyệt vời để nổi bật và tăng thêm giá trị cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Để bắt đầu, hãy tạo danh sách các đối thủ cạnh tranh của bạn, sau đó xem lại các kênh YouTube của họ. Hãy xem video nào của họ có nhiều lượt xem và nhận xét nhất để biết khán giả mục tiêu của bạn đang tương tác với điều gì. Khi bạn xem xét chúng, hãy xem liệu có chủ đề nào bạn có thể học hỏi từ đó không – các mẫu hợp nhất các video phổ biến nhất, các chủ đề không nhận được nhiều sức hút, v.v. Quá trình này sẽ giúp bạn hiểu điều gì gây ấn tượng với khán giả trước khi bạn đầu tư nguồn lực vào việc tạo nội dung của riêng mình.

2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa trên YouTube là một chiến thuật SEO mà bạn có thể sử dụng để tìm các cụm từ tìm kiếm tốt nhất để đưa vào nội dung video của mình. Chỉ cần thêm các cụm từ tìm kiếm có chủ đích, được nghiên cứu vào tiêu đề video và mô tả meta của bạn có thể cải thiện đáng kể hiệu suất video của bạn.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách đưa ra một số giả định về những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: một công ty sản xuất bộ bài có thể đã biết mọi người sẽ tìm kiếm “Tự sửa chữa bộ bài” hoặc “cách sửa chữa bộ bài”. Tự mình nghiên cứu một chút bằng cách tìm kiếm các thuật ngữ này trên YouTube. Nếu bạn thấy video từ đối thủ cạnh tranh của mình, bạn biết mình đang đi đúng hướng. Khi bạn xem xét chúng, hãy xem liệu chúng có nhiều lượt xem, có chất lượng cao hay không và trả lời câu hỏi một cách thích hợp. Điều này sẽ giúp bạn biết nơi nào có cơ hội để tạo nội dung tốt hơn có thể xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm của người dùng.

Khi bạn kết hợp các cụm từ tìm kiếm của mình, hãy cân nhắc đưa bản sao bằng văn bản của bản ghi video của bạn vào phần mô tả để tối đa hóa khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Để biết thêm về SEO video, hãy xem bài đăng của chúng tôi Video SEO: Hướng dẫn cơ bản.

3. Tạo một giai điệu gắn kết

Có một lý do tại sao phim được phân loại thành các thể loại. Hãy tưởng tượng điều này: bạn đang xem một bộ phim kinh dị và bạn đang ngồi trên mép ghế của mình để chờ đợi khoảnh khắc đông máu tiếp theo. Nhưng đúng như bạn mong đợi một cảnh kịch tính, đáng sợ sẽ diễn ra, bộ phim chuyển sang một cách hài hước. Đột nhiên bạn đang xem hai nhân vật trao đổi đối thoại vui nhộn và cảm giác hồi hộp hoàn toàn mất đi. Nói về một kẻ giết người tâm trạng. Điều tương tự cũng có thể xảy ra trong các video tiếp thị.

Khi bạn xem xét video của mình, hãy nghĩ về tâm trạng tổng thể của tác phẩm bạn đang tạo và cách tất cả các yếu tố của video – âm nhạc, ánh sáng, giọng nói, thậm chí cả bố cục màu sắc – kết hợp với nhau để tạo ra tâm trạng đó và phản ánh thương hiệu của bạn. Đảm bảo giọng điệu của video nhất quán xuyên suốt và phản ánh mục tiêu tổng thể của bạn.

Bạn có thể bắt đầu quá trình này bằng cách chỉ cần động não một danh sách các từ để hướng dẫn quy trình của bạn; bạn có thể muốn tạo một video động viên và truyền cảm hứng, một video nghiêm túc và giật gân hoặc một video có chỉ số octan cao và nhịp độ nhanh. Dù bạn chọn đi theo hướng nào, hãy xác định điều đó trước khi thu thập cảnh quay để video của bạn phản ánh tâm trạng mà bạn đang cố gắng tạo ra.

4. Tìm kiếm một vị trí

Nếu bạn đang quay phim tại địa điểm, chẳng hạn như tại văn phòng hoặc nhà riêng của bạn, thì việc dò tìm vị trí có thể là một nhiệm vụ khá dễ dàng. Đơn giản chỉ cần thiết lập máy ảnh của bạn ở nhiều nơi khác nhau để tìm vị trí vật lý tốt nhất cho cảnh quay của bạn; khi bạn xem trước các tùy chọn, hãy xem xét những gì trong nền của ảnh và ánh sáng để tìm vị trí tối ưu – nhưng nhiều hơn về điều đó sau đó.

Nếu bạn đang chụp ngoài địa điểm, hãy cho phép mình có nhiều thời gian để tìm đúng vị trí. Cân nhắc xem bạn có cần sử dụng điện hay không tùy thuộc vào thiết lập thiết bị của bạn, ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng như thế nào đến cảnh quay tại thời điểm đó trong ngày và mức độ đông đúc của địa điểm. Đảm bảo trinh sát vào ngày trong tuần và thời gian trong ngày bạn định quay để thu thập đủ dữ liệu về vị trí của bạn.

5. Viết kịch bản và tạo bảng phân cảnh

Điều cuối cùng bạn muốn làm là hiển thị tại vị trí mà không biết video cuối sẽ trông như thế nào. Khắc phục sự cố có thể tránh được này trước khi bạn quay cảnh bằng cách dành thời gian tạo kịch bản và bảng phân cảnh. Bắt đầu bằng cách viết kịch bản của bạn.

Kịch bản của bạn có thể bao gồm lời thoại trên máy quay mà các diễn viên nói hoặc lồng tiếng được xếp lớp trên các cảnh quay trong quá trình hậu sản xuất. Dù bằng cách nào, hãy giữ cho kịch bản của bạn đơn giản và câu ngắn gọn. Khi ai đó đang đọc văn bản, họ có thể quay lại và đọc lại nếu một câu dài hoặc phức tạp; tuy nhiên, khi xem video, người xem không có khả năng tua lại video để nghe lại. Bạn có một lần để tạo ấn tượng lâu dài, vì vậy hãy đảm bảo thông điệp của bạn đơn giản, ngắn gọn và rõ ràng.

Tiếp theo, hãy thực hiện kịch bản của bạn thêm một bước khi bạn tạo bảng phân cảnh. Bảng phân cảnh giống như một tổng quan theo phong cách truyện tranh về video của bạn. Nó cho thấy cách các bức ảnh khác nhau kết hợp với nhau để kể một câu chuyện trực quan.

Bạn có thể tạo bảng phân cảnh bằng phần mềm như Storyboarder hoặc bạn có thể phác thảo ý tưởng của mình một cách đơn giản. Bạn không cần phải đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực vào quá trình này; mục tiêu là có cái nhìn tổng quan cấp cao về nội dung và luồng video của bạn để bạn có thể sản xuất video tốt và kể một câu chuyện gắn kết.

4 mẹo thiết bị quay video Youtube

6. Sử dụng thiết bị bạn đã có

Tạo video YouTube không cần phải tốn kém. Bạn có thể tận dụng phần cứng bạn đã có để tạo video của mình. Hầu hết các điện thoại thông minh gần đây đều có camera chất lượng cao, hoàn hảo để quay video; bạn thậm chí có thể mua một giá ba chân rẻ tiền cho điện thoại của mình để đảm bảo ảnh được tĩnh. Tùy thuộc vào loại video bạn đang tạo, bạn cũng có thể sử dụng webcam được tích hợp trong máy tính của mình hoặc mua một máy ảnh web bên ngoài. Phương pháp này rất phù hợp để chụp những thứ như hội thảo trên web, lời chứng thực, hướng dẫn và phỏng vấn.

Nếu bạn nhận thấy rằng cả hai tùy chọn này đều không mang lại cho bạn chất lượng video mà bạn đang tìm kiếm, bạn có thể mua thiết bị của riêng mình, thuê thiết bị từ công ty cho thuê phần cứng video hoặc làm việc với đối tác sản xuất video. Lựa chọn phù hợp cho bạn sẽ phụ thuộc phần lớn vào dòng thời gian, ngân sách của bạn và lượng nội dung bạn định tạo liên tục.

7. Kiểm tra âm thanh của bạn

Không có gì khiến video giống như một sản phẩm nghiệp dư hơn là âm thanh chất lượng kém. Nếu bạn định sử dụng máy ảnh trên điện thoại hoặc máy tính của mình, hãy nhớ chạy kiểm tra âm thanh. Có âm thanh rõ ràng là rất quan trọng để video của bạn trở nên chuyên nghiệp và bóng bẩy, đồng thời có được âm thanh chất lượng không phải là một trở ngại lớn.

Trước tiên, hãy kiểm tra âm thanh của bạn trên máy ảnh bạn đang sử dụng để quay video và trong môi trường bạn sẽ quay video. Bài kiểm tra này sẽ cho bạn biết các diễn viên hoặc người được phỏng vấn của bạn cần phải ở gần máy quay như thế nào và liệu có nhiều tạp âm trong nền hay không. Nếu bài kiểm tra của bạn cho thấy chất lượng âm thanh của bạn cần một số công việc, thì bạn nên đầu tư vào một micrô bên ngoài để đảm bảo âm thanh của bạn rõ ràng và chất lượng cao, allfreevn.com chia sẻ cùng bạn.

8. Kiểm tra ánh sáng của bạn

Ánh sáng là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa video chất lượng cao và chất lượng thấp. Trước khi bạn bắt đầu chụp, hãy thực hiện một vài bài kiểm tra ánh sáng. Bạn có thể đầu tư vào thiết bị chiếu sáng chất lượng nếu ngân sách của bạn cho phép, đi đến cửa hàng phần cứng tại địa phương để mua một bộ đèn DIY tồi tàn và bẩn thỉu hoặc đơn giản là di chuyển hệ thống đèn hiện có xung quanh để có được diện mạo như ý.

Thực hiện kiểm tra ánh sáng trước khi chụp sẽ giúp bạn loại bỏ mọi bất ngờ không lường trước được; ví dụ, nếu bạn đang quay phim trong một căn phòng có cửa sổ, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng ánh sáng tự nhiên không tạo ra những bóng đổ gây mất tập trung trong khung hình. Nếu bạn chụp ngoài trời, hãy chụp vào giờ vàng: một hoặc hai giờ trước khi mặt trời lặn. Sự dịu nhẹ của ánh sáng tự nhiên bên ngoài rất phù hợp để ghi lại những thước phim tuyệt vời vào thời điểm đó.

9. Tải xuống phần mềm chỉnh sửa phù hợp

Nếu bạn sẵn sàng xem một vài hướng dẫn và kiên nhẫn trong suốt quá trình, bạn có thể có tất cả các kỹ năng cần thiết để tự chỉnh sửa video YouTube. May mắn thay, có rất nhiều nền tảng chỉnh sửa video miễn phí hoặc giá cả phải chăng có sẵn và bạn có thể đã có một nền tảng trên máy tính của mình. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac, máy tính của bạn được cài đặt sẵn iMovie.

Chương trình này bao gồm các khái niệm cơ bản về chỉnh sửa, cho phép bạn ghép cảnh, thêm lớp phủ văn bản và hiệu ứng, thay đổi mức âm thanh, v.v. Ngoài ra còn có rất nhiều tùy chọn khác có sẵn để tải xuống trên máy Mac hoặc PC, như Adobe Premier Pro và Final Cut Pro X nổi tiếng và một số ứng dụng yêu thích khác của chúng tôi, Filmora và Movavi.

Trước khi bạn chọn một tùy chọn, hãy so sánh các tính năng và đọc đánh giá của khách hàng để tìm phần mềm phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng một ứng dụng chỉnh sửa video nhẹ trên điện thoại của mình; để biết thêm về các tùy chọn đó, hãy xem 21 ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất dành cho Android, iPhone và iPad .

Nếu việc chỉnh sửa không có trong nhà máy của bạn, bạn cũng có thể thuê một công ty bên ngoài hoặc người biên tập video tự do để chỉnh sửa video cho bạn. Quá trình này thậm chí có thể dễ dàng hơn nếu bạn đã tạo bảng phân cảnh, vì khi đó người chỉnh sửa sẽ có ý tưởng về những gì người xem sẽ thấy trên màn hình trong suốt video.

2 mẹo giới thiệu và kết thúc video Youtube

10. Phần giới thiệu thu hút sự chú ý

Đã bao nhiêu lần bạn bắt đầu một video chỉ để kết thúc video chỉ trong vài giây vì nó không thu hút bạn? Đối tượng của bạn cũng không khác. Người xem video ngày nay rất đặc biệt; bạn phải thu hút sự chú ý của họ trong năm giây đầu tiên nếu bạn muốn thu hút họ, điều này làm cho phần giới thiệu video của bạn trở nên cực kỳ quan trọng.

Phần giới thiệu video của bạn có thể là thứ bạn sử dụng ở đầu mỗi video để quảng cáo thương hiệu của mình. Nếu bạn đã từng xem TED Talk, bạn sẽ nhận ra phần giới thiệu video nhất quán, về thương hiệu của họ:

Nhưng phần giới thiệu của bạn cũng có thể được tạo đặc biệt để cung cấp cho người xem bản xem trước của những gì sắp xảy ra.

Ví dụ: để sử dụng tình huống công ty sàn gỗ của chúng tôi, phần giới thiệu có thể đơn giản trông giống như ai đó đang quay phim để giải thích điều gì sẽ xảy ra trong video: “Chỉ trong năm phút, tôi sẽ chỉ cho bạn cách chà nhám và làm bẩn bộ bài của bạn và chia sẻ một số mẹo hữu ích trong suốt quá trình để đảm bảo thành phẩm chất lượng”. Điều này giúp khán giả tin tưởng rằng họ đã tìm thấy video mà họ đang tìm kiếm và tiếp tục tương tác với họ.

11. Một đoạn video hấp dẫn

Giả sử phần giới thiệu video của bạn đã thực hiện công việc thu hút khán giả và nội dung video của bạn khiến họ bị hấp dẫn khi xem phần còn lại của video, bạn nên sử dụng phần giới thiệu để buộc họ thực hiện hành động. Outro của bạn có thể bao gồm lời kêu gọi hành động để truy cập trang web của bạn, đăng ký kênh của bạn, xem các video bổ sung, liên hệ với nhóm của bạn hoặc hơn thế nữa.

Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo không khiến người xem bị treo ở cuối phim và tự hỏi phải làm gì tiếp theo. Thay vào đó, hãy làm cho các bước tiếp theo của họ thật rõ ràng trong outro của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng các yếu tố khác của bạn – hình ảnh, âm nhạc, thuyết minh…- kết thúc một cách duyên dáng để bạn không tạo ra trải nghiệm cuối cùng chói tai cho người xem.

5 mẹo tải lên và tối ưu hóa video

12. Tải lên video của bạn trong vài phút

YouTube giúp tải video lên cực kỳ đơn giản. Để bắt đầu, chỉ cần điều hướng đến Trình quản lý video, có sẵn trên trang kênh của bạn (nếu bạn không biết cách tạo kênh YouTube, đừng lo lắng – chúng tôi đã tạo hướng dẫn từng bước cho bạn). Dưới đây là tóm tắt nhanh về cách tải lên video đầu tiên của bạn:

Thiết lập kênh của bạn: Bạn có thể đã có một kênh, nhưng nếu không, bạn sẽ muốn tạo tài khoản YouTube và sau đó tạo kênh cho thương hiệu của mình. Đây là bước đầu tiên trong quá trình tải video lên; bạn không thể tải video lên nếu trước tiên bạn không tạo kênh.

Tùy chỉnh kênh của bạn: YouTube cho phép bạn chọn tên kênh của mình và tải lên hình ảnh hồ sơ, giống như cách bạn làm trên Facebook. Chúng tôi thực sự khuyến khích điều này vì nó tạo ra một trải nghiệm có thương hiệu, được đánh bóng. Hồ sơ của bạn cũng là một nơi tuyệt vời để viết nội dung có chứa các từ khóa của bạn nhằm thúc đẩy SEO của bạn.

Tải lên video của bạn: Điều này thật dễ dàng. Chỉ cần điều hướng đến kênh của bạn và nhấp vào biểu tượng video ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào “Tải video lên”. Từ đó, bạn sẽ được yêu cầu tải lên hoặc kéo và thả tệp video đã chọn từ máy tính của mình. Miễn là bạn có kết nối internet đáng tin cậy, quá trình này sẽ mất ít hơn một vài phút, allfreevn.com chia sẻ cùng bạn.

13. Tối ưu hóa dữ liệu video của bạn

Hãy nhớ lại trong phần lập kế hoạch khi chúng ta thảo luận về nghiên cứu từ khóa? Đây là lúc nó phát huy tác dụng. Trong khi video của bạn đang tải lên, bạn có thể nhập dữ liệu video quan trọng, như tiêu đề, mô tả và thẻ, để tối ưu hóa video và cải thiện SEO của bạn. Dưới đây là một số mẹo để tận dụng tối đa dữ liệu video của bạn:

Kết hợp một tiêu đề ấn tượng của bạn: Đây là ấn tượng đầu tiên mà người xem sẽ nhận được video của bạn trong kết quả tìm kiếm của họ, vì vậy, tiêu đề video của bạn cần phải rõ ràng và hấp dẫn. Ví dụ: một video có tiêu đề “Cách thay nhớt ô tô trong vòng 15 phút” rất đơn giản và dễ hiểu; người xem biết chính xác những gì họ sẽ nhận được. Mặt khác, một video có tên “Thay dầu” khá mơ hồ và không cho người xem biết chính xác những gì họ mong đợi.

Sử dụng từ khóa trong mô tả của bạn: Bạn có nhớ khi nào bạn đã nghiên cứu từ khóa trước đó không? Điều đó sẽ có ích ngay bây giờ. Đảm bảo kết hợp các từ khóa của bạn ở bất cứ đâu bạn có thể để cải thiện xếp hạng tìm kiếm, nhưng cụ thể là trong tiêu đề và mô tả video của bạn. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về cách cải thiện hiệu suất tìm kiếm trên YouTube của mình, hãy xem blog của chúng tôi về 13 cách để xếp hạng cao hơn trên YouTube .

Sử dụng thẻ: Thẻ YouTube là cách không cần bàn cãi để cải thiện khả năng tìm kiếm video của bạn. Bạn có thể sử dụng nhiều biến thể của cùng một ý tưởng để đảm bảo tác động tối đa, chẳng hạn như “thay nhớt xe hơi” và “cách thay nhớt xe hơi” và “Tự thay nhớt”. Bạn nên tận dụng nghiên cứu từ khóa mà bạn đã thực hiện trước đó để bắt đầu quá trình này.

14. Chọn một hình thu nhỏ bắt mắt

Mặc dù phần dữ liệu YouTube bằng văn bản của bạn rất quan trọng đối với việc tối ưu hóa, nhưng việc chọn hình ảnh phù hợp – hay còn gọi là hình thu nhỏ video – cũng rất quan trọng.

Hình thu nhỏ của bạn là hình ảnh duy nhất được liên kết với video của bạn trong kết quả tìm kiếm, vì vậy hình thu nhỏ phải nổi bật trong đám đông. YouTube sẽ tự động chọn hình thu nhỏ cho bạn, nhưng có thể đây không phải là hình ảnh hấp dẫn nhất mà bạn có thể sử dụng từ video của mình. Thay vào đó, hãy chọn một hình thu nhỏ tùy chỉnh sẽ thu hút sự chú ý mà video của bạn xứng đáng. Dưới đây là một số mẹo yêu thích của chúng tôi:

  • Chọn một hình thu nhỏ có màu sắc tươi sáng và hấp dẫn sẽ nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Chọn hình thu nhỏ có văn bản trên màn hình để củng cố tiêu đề video của bạn; đôi khi người xem không đọc tiêu đề video khi họ đang cuộn qua kết quả tìm kiếm, vì vậy việc đặt tiêu đề trên hình thu nhỏ của bạn sẽ giúp đảm bảo họ xem video của bạn.
  • Định dạng hình thu nhỏ của bạn theo tiêu chuẩn của YouTube; điều cuối cùng bạn muốn là một hình thu nhỏ quá lớn, quá nhỏ hoặc mờ. Xem bài đăng của chúng tôi về kích thước hình thu nhỏ trên YouTube và các phương pháp hay nhất để bắt đầu quá trình của bạn.

15. Quảng cáo video của bạn trên các kênh kỹ thuật số khác

Chỉ vì video của bạn phát trực tiếp không có nghĩa là công việc của bạn đã kết thúc. Bây giờ bạn có nhiệm vụ quảng bá video của mình trên các kênh khác; trong khi YouTube sẽ thực hiện một số công việc đó cho bạn (miễn là bạn đã hoàn thành bài tập về SEO và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm), bạn vẫn có thể thực hiện một số hoạt động tiếp thị ra nước ngoài để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Hãy xem xét các mẹo này khi bạn chia sẻ video của mình:

Chia sẻ video của bạn trên mạng xã hội: Bạn đã có khán giả trên Facebook, Instagram, Twitter và các nền tảng xã hội khác. Đăng video của bạn cho những người theo dõi hiện tại của bạn và yêu cầu họ chia sẻ nội dung của bạn.
Đăng video của bạn lên trang web của bạn: Video của bạn có thể phù hợp với trang web của bạn trên trang chủ hoặc trang sản phẩm hoặc bạn có thể cân nhắc viết một bài đăng trên blog về chủ đề video của mình để tạo cho nó một nơi để tồn tại.

Gửi video của bạn qua email: Video của bạn có thể là một công cụ tiếp thị cho nhóm bán hàng của bạn không? Bạn đã có danh sách khách hàng đủ tiêu chuẩn chưa? Xem xét cách video của bạn có thể hỗ trợ chiến lược tiếp thị qua email hiện tại của bạn.

16. Theo dõi phân tích của bạn

YouTube có số liệu phân tích tích hợp phức tạp giúp bạn dễ dàng xem video của mình đang hoạt động như thế nào. Cũng giống như Google Analytics trên trang web của bạn, YouTube Analytics cho phép bạn theo dõi:

  • Tổng số lượt xem
  • Xem thời gian
  • Tỷ lệ giữ chân người xem
  • Nguồn lưu lượng
  • Tuổi của người xem
  • Giới tính người xem
  • Địa lý
  • Số lần hiển thị
  • Tỷ lệ nhấp…

Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để thông báo cho chiến lược nội dung của mình trong tương lai. Mọi người tương tác với video nào nhất? Làm cách nào để bạn có thể tạo thêm nội dung như những video đó để cải thiện chiến lược video tổng thể của mình? Có một video nào quá phổ biến mà bạn muốn chạy chiến dịch quảng cáo trả tiền để thu hút nhiều hơn nữa không? Những chỉ số này có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về kế hoạch nội dung của mình trong tương lai.

Chúc bạn thành công!

130 lượt xem | 0 Bình luận
Tôi là Minh Khang là một tác giả trên web allfreevn.com. Tôi chuyên viết bài viết trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và game. Tôi là một chuyên gia có kinh nghiệm và đam mê trong lĩnh vực này, với kiến thức sâu và khả năng áp dụng linh hoạt, tôi đã viết nhiều bài viết chất lượng về các khía cạnh khác nhau của công nghệ thông tin như thủ thuật, hướng dẫn cách làm thế nào... Cám ơn các bạn xem bài viết của tôi.

Bình luận gần đây