Review Django (2023): Phim viễn Tây đáng xem trên Netflix
An Pham 10 tháng trước

Review Django (2023): Phim viễn Tây đáng xem trên Netflix

Review Django (2023): Phim viễn Tây đáng xem trên Netflix, Django tìm cách làm sáng tỏ bản chất con người và việc mọi người đều có nhiều hơn một khía cạnh, #allfreevn chia sẻ.

Nhân vật Django đã xuất hiện từ bộ phim Django năm 1966, một bộ phim viễn tây do Sergio Corbucci đạo diễn. Trong khi nhân vật này đã truyền cảm hứng cho bộ phim Django Unchained năm 2012 của Quentin Tarantino, thì loạt phim này do Leonardo Fasoli và Maddalena Ravagli sáng tạo lại gần gũi hơn với bộ phim gốc đó.

Trong những năm sau khi giải phóng nô lệ ở miền Nam Hoa Kỳ, cuộc sống của nhiều người vẫn còn khó khăn. Vì vậy John Ellis (Nicholas Pinnock) lên đường thành lập một thị trấn, New Babylon. Một thành phố sẽ là nơi mà tất cả mọi người đều có thể bình đẳng và tự do. Nhưng tại thành phố Elmdale gần đó, The Lady (Noomi Rapace, You Won’t Be Alone) coi thành phố mới của mình là sự xúc phạm đến Chúa cũng như trật tự tự nhiên và mong muốn phá hủy thứ mà anh ta đã tạo ra.

Giữa mối thù này xuất hiện một người lạ chỉ được biết đến với cái tên Django (Matthias Schoenaerts, The Old Guard). Anh đến thị trấn vì những lý do riêng của mình nhưng nhanh chóng nhận ra mình bị cuốn vào những cuộc xung đột địa phương trong loạt phim miền Tây Django, do đạo diễn Francesca Comencini, Enrico Maria Artale và David Evans, với phần viết của Leonardo Fasoli và Maddalena Ravagli.

Xuyên suốt 10 tập phim đầy thử thách về mặt cảm xúc của loạt phim, Django tìm cách làm sáng tỏ bản chất con người và việc mọi người đều có nhiều hơn một khía cạnh. Nó khám phá cách mọi người thay đổi và không thay đổi cũng như những khoảnh khắc yếu đuối của họ có thể làm tổn thương những người xung quanh như thế nào. Thông qua cách tiếp cận này, loạt phim đã đạt được một số cú đấm mạnh mẽ khi khám phá nhiều thất bại và thử thách của dàn diễn viên. Tuy nhiên, cũng có nhiều hơn một vài chuyến đi trên đường đi.

Điểm mạnh nhất trong câu chuyện của Django là cách nó tiết lộ quá khứ. Mỗi tập phim có hai câu chuyện xuyên suốt nó. Một trong những câu chuyện này là ở hiện tại, #allfreevn review câu chuyện kia là ở quá khứ. Đúng như dự đoán, câu chuyện quá khứ thông báo cho hiện tại, giải thích động cơ và cảm xúc của các nhân vật trong cốt truyện hiện tại. Tuy nhiên, một số sự kiện nhất định trong quá khứ được quay lại nhiều lần, với mỗi lần truy cập sẽ tiết lộ nhiều yếu tố hơn mà trước đây người xem không thấy được. Mặc dù một số khoảnh khắc được báo hiệu quá mạnh để có thể gây ngạc nhiên, nhưng nhiều khoảnh khắc trong số đó đã gây ra tác động đáng kể về mặt cảm xúc.

Xung đột cốt lõi trong loạt phim này, giữa Ellis và The Lady, nặng nề trong quá khứ khi bộ phim tiết lộ động cơ thực sự ngoài khả năng tồn tại của thành phố mới của Ellis. Khía cạnh của họ là khía cạnh thất bại nặng nề nhất của câu chuyện trong bộ truyện này. Cách quá khứ của họ tương tác với hiện tại khiến phần lớn câu chuyện có vẻ không cần thiết. Bị cản trở bởi những gì đã xảy ra trước đó, cặp đôi liên tục có cơ hội chấm dứt xung đột nhưng quyết định không thực hiện do quá khứ chung của họ. Điều này tạo thêm một lớp khó chịu cho chương trình mà có cảm giác như không có chủ ý. Mọi sự nhẹ nhàng và cái chết đều hoành hành và nằm dưới chân người kia đều cảm thấy không thành thật vì điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu một trong hai người làm những gì cả hai đều tuyên bố là mục tiêu của họ.

Việc cắt xén câu chuyện này thật đáng tiếc, #allfreevn review vì Django đã làm rất tốt khi kể một câu chuyện khám phá chu kỳ bạo lực và cách nó có thể tự tồn tại. Khi mỗi hành động căm thù và trả thù lại sinh ra một hành động khác, những người vô tội luôn bị kéo vào giữa làn đạn, khiến mỗi bên cảm thấy được minh oan khi cho rằng bên kia được tạo thành từ những con quái vật mà họ cho là mình. Chưa bao giờ thấy những gì họ làm cũng tệ như vậy.

Để phù hợp với cái nhìn kém xuất sắc về cuộc sống ở phương Tây xưa, Django đã làm rất tốt việc đảm bảo những khó khăn và sự bẩn thỉu của cuộc sống được phản ánh qua cách trình bày hình ảnh trực quan. Hầu hết mọi thứ đều có vẻ ngoài thô ráp, thủ công và bụi bẩn tồn tại ở khắp mọi nơi. Người bình dân và người giàu có thể dễ dàng phân biệt bằng mắt thường chỉ bằng khả năng không dính bụi bẩn trên người. Bệnh tật và thương tích luôn được điều trị bằng mối nguy hiểm khủng khiếp mà họ đã trải qua vào thời đó, và việc tìm kiếm thức ăn để duy trì New Babylon luôn là một cuộc khủng hoảng tiềm tàng. Áp lực liên tục từ những nguy hiểm và khó khăn trong cuộc sống hàng ngày giúp thể hiện rõ hơn sự căng thẳng đặt lên các nhân vật khi họ thường xuyên đưa ra những lựa chọn.

Django cố gắng kể một câu chuyện phức tạp về sự căm ghét, tổn thương và vòng xoáy bạo lực nhưng chỉ thành công một phần. Nỗi ám ảnh của nó đối với mọi yếu tố trong câu chuyện tạo ra quá nhiều câu chuyện xung đột trong suốt quá trình, khiến câu chuyện bị lạc trong một loạt tiếng ồn cảm xúc, khiến người xem đơn giản là mất tập trung, #allfreevn review.

69 lượt xem | 0 Bình luận
Tôi là Phạm An một tác giả uy tín nổi bật của trang web allfreevn.com, tôi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Điện ảnh. Tôi yêu thích phim ảnh, thích xem phim, thích review phim nhất là phim chiếu rạp, phim Netflix... Hi vọng các bạn ủng hộ các bài viết review phim của tôi.

Bình luận gần đây