Hôm nay là ngày gì của Google? Cùng chúc mừng Google nào
Allfreevn 9 tháng trước

Hôm nay là ngày gì của Google? Cùng chúc mừng Google nào

Hôm nay là ngày gì của Google, những chặng đường của Google, #allfreeevn giải thích hôm nay là ngày gì của Google cùng chúc mừng Google nào.

Trong 25 năm, Google đã đi được một chặng đường dài. Một cách lâu dài. Đúng vậy, Google ra đời vào ngày 4 tháng 9 năm 1998 và kỷ niệm một phần tư thế kỷ của mình vào tuần này. Ngoài việc chia sẻ ngày sinh nhật của mình với Beyonce, công ty còn có thể tự hào vì đã xây dựng được một đế chế thực sự và thống trị Internet trong nhiều năm. Từ nhà để xe nổi tiếng nơi Larry Page và Sergei Brin bắt đầu đến Googleplex ở Mountain View, rất nhiều điều đã thay đổi đối với gã khổng lồ công nghệ. Chúng tôi liệt kê 8 mốc thời gian quan trọng trong lịch sử hấp dẫn của Google.

Hôm nay là ngày gì của Google?

Hôm nay là ngày sinh nhật 25 tuổi của Google.  Ở tuổi 25, #allfreevn chia sẻ Google thường được coi là công ty quyền lực nhất thế giới. Từ cuộc gặp gỡ của hai sinh viên Stanford quyết tâm tạo ra một công cụ tìm kiếm có khả năng phân biệt các trang Internet uy tín nhất cho đến sự ra đời của trí tuệ nhân tạo, công ty Mỹ đã trải qua hầu hết mọi thứ. Nhân dịp một phần tư thế kỷ của mình, hãy nhìn lại những thời điểm quan trọng góp phần đưa công ty này trở thành một đế chế công nghệ thực sự.

Hành trình 25 năm của Google

Tháng 1 năm 1996

Đúng vậy, nếu Google chính thức được thành lập vào ngày 4/9/1998 thì phải mất rất nhiều thời gian mới cho ra đời đứa con xinh đẹp này. Larry Page và Sergei Brin gặp nhau tại Đại học Stanford vào năm 1995 và vào tháng 1 năm 1996, hai người bạn bắt đầu làm việc trên một công cụ tìm kiếm mới hiệu quả hơn bao giờ hết nhờ một thuật toán cải tiến.

Qua nhiều tháng, dự án đang tiến triển tốt. Vì vậy, tên miền Google.com đã được đăng ký vào ngày 15 tháng 9 năm 1997. Phần còn lại của câu chuyện, #allfreevn chia sẻ bạn biết đấy. Chưa đầy một năm sau, Google chính thức ra mắt. Rất nhanh chóng, các công cụ tìm kiếm cạnh tranh đã bị lu mờ bởi một công cụ sẽ trở thành kẻ thống trị Internet.

Ngày 19 tháng 8 năm 2004

Google đang phát triển. Nhiều đến mức vào ngày 19 tháng 8 năm 2004, công ty đã gia nhập NASDAQ. Khác xa với những gì đã làm vào thời điểm đó, công ty đã thực hiện IPO dưới hình thức đấu giá ngược. Gần 20 triệu cổ phiếu được bán với đơn giá 85 USD.

Gần hai thập kỷ sau, Google là một trong những công ty hàng đầu của Mỹ và toàn cầu xét theo giá trị thị trường. Ngày nay, công ty Mountain View có giá trị thị trường hơn 1.000 tỷ USD.

Ngày 11 tháng 7 năm 2005

Nhưng Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm. Công ty nhanh chóng hiểu rằng mình phải đa dạng hóa để thống trị tốt hơn. Vì vậy, vào năm 2005, Google đã mua lại công ty khởi nghiệp Android, công ty đang phát triển hệ điều hành cho thiết bị di động.

Vào tháng 6 năm 2007, #allfreevn chia sẻ Android đã được ra mắt. Vài năm sau, Android trở thành hệ điều hành di động được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Mùa hè này, nó chiếm hơn 71% thị phần, đè bẹp các đối thủ. Bởi vì có hệ điều hành riêng mà không có điện thoại thông minh riêng không có nhiều ý nghĩa nên Google đã trình làng chiếc Pixel đầu tiên vào tháng 10 năm 2006.

Ngày 9 tháng 10 năm 2006

Năm sau, Google lại tấn công mạnh mẽ. Hơn một năm sau khi ra đời, YouTube đang đạt được thành công đáng kể. Trong vài tháng, nó tụt xuống vị trí thứ 14 trong số những địa điểm được truy cập nhiều nhất trên thế giới. Ngày nay, chúng ta còn cần giới thiệu YouTube nữa không? Vì vậy, Google muốn có miếng bánh của mình và chi 1,65 tỷ USD để mua lại YouTube vào ngày 9 tháng 10 năm 2006.

Hiện tại, YouTube là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới với 2,5 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng và là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau… Google.

Ngày 2 tháng 9 năm 2008

Khi bắt đầu năm học 2008, Google không còn muốn trở thành một công cụ tìm kiếm đơn giản nữa. Do đó, công ty đang tung ra trình duyệt web nhanh, #allfreevn chia sẻ năng động và sáng tạo của riêng mình: Chrome. Ngày nay, thành công của Google Chrome là điều không thể bàn cãi, với 62,55% thị phần trên toàn thế giới.

Ngày 19 tháng 8 năm 2015

Qua nhiều năm, Google đã không chỉ là một công cụ tìm kiếm. Từ năm 1998, công ty đã đa dạng hóa và tăng cường tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới cũng như mua hàng. Để rõ ràng, Alphabet được thành lập vào tháng 8 năm 2015 và trở thành công ty mẹ của Google. Việc tái cơ cấu này là một bước quan trọng mới đối với công ty California, cho phép nó mang lại một số trật tự cho công việc của công ty.

Ngày 19 tháng 11 năm 2019

Sau Google Glass , dự án kính thực tế tăng cường, vào đầu những năm 2010, Google đã thất bại với một sản phẩm đi trước thời đại quá xa. Với Google Stadia, #allfreevn chia sẻ hãng lại gặp phải một thất bại khác. Dù có ý tưởng hay nhưng nền tảng trò chơi điện tử theo yêu cầu do Google thiết kế này lại không đạt được thành công như mong đợi.

Ra mắt vào mùa thu năm 2019, dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây Google Stadia đã khai tử vào tháng 1 năm 2023, không thể đối mặt với các đối thủ có uy tín trên thị trường, chẳng hạn như Xbox và Game Pass của nó. Trong lúc vội vã ra mắt Stadia, Google đã quá vội vàng và không đưa ra được dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người chơi.

Ngày 21 tháng 3 năm 2023

Ngày nay, Google đang tự đổi mới chính mình và có ý định tham gia vào cuộc cách mạng được báo trước bởi sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo. Trong khi ChatGPT đang được mọi người nhắc đến, Google đang gấp rút tung ra một đối thủ cạnh tranh với chatbot của OpenAI: Google Bard. Sau khi ra mắt vội vã vào mùa xuân năm ngoái, AI đàm thoại của Google đã gia nhập thị trường Pháp vào mùa hè này.

Đáng tiếc là do muốn tiến quá nhanh nên Google đang phải chật vật thuyết phục với Bard. Tuy nhiên, trên lý thuyết, công cụ này có đủ khả năng để làm lu mờ ChatGPT và thậm chí cả Bing Chat. Nhưng công ty Mountain View phải xem xét kỹ lưỡng bản sao của mình nếu họ cũng có ý định khẳng định mình trên thị trường trí tuệ nhân tạo đàm thoại. Một thách thức lớn mới đối với Google, #allfreevn chia sẻ.

99 lượt xem | 0 Bình luận
Allfreevn là trang web yêu thích phim, game, công nghệ và kiến thức nên Allfreevn chia sẻ review phim, review game, thủ thuật máy tính, công nghệ, game… Allfreevn là tác giả chia sẻ kiến thức trend là gì, là ai nhanh nhất. Tác giả allfreevn thường viết các bài viết chia sẻ thông tin hot trend mạng xã hội, giải thích kiến thức là gì, là ai. Allfreevn có khả năng trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn để giúp người đọc hoặc người tham gia hiểu và áp dụng kiến thức vào thực tế. Mục tiêu của tác giả allfreevn là chia sẻ kiến thức là lan truyền và phổ biến kiến thức, giúp mọi người tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau. Allfreevn có thể cung cấp hướng dẫn, lời khuyên và phân tích chi tiết để giải thích các khái niệm phức tạp thành một cách dễ hiểu và ứng dụng được.

Bình luận gần đây