Spez Reddit là ai? r/place 2023 đã trở thành bức tường phản đối Spez
Allfreevn 9 tháng trước

Spez Reddit là ai? r/place 2023 đã trở thành bức tường phản đối Spez

Spez Reddit là ai, r/place 2023 là gì, lí dó r/place 2023 đã trở thành bức tường phản đối Spez, #allfreevn chia sẻ mọi điều về Spez Reddit.

Reddit gần đây đã trở thành chủ đề nóng nhất trên internet do giá API mới của nó và người dùng đã phản đối nó kể từ đó. Người dùng Reddit đã phản đối Spez về r/place và các cuộc phản đối ngày càng lớn hơn. Nhưng Spez là ai? Hôm nay, #allfreevn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về vấn đề này!

Lionel Messi ăn mừng kiểu mới ở Inter Miami: Ý nghĩa đặc biệt bạn chưa biết

Spez Reddit là ai?

Spez Reddit là Spez là Steve Huffman, là người đồng sáng lập và là CEO hiện tại của Reddit. Anh ấy là nhân vật chủ chốt trong buổi ra mắt nền tảng năm 2005 cùng với Alexis Ohanian. Sự mở rộng của Reddit sang một cộng đồng đa dạng và rộng lớn giờ đây đã có thể thực hiện được phần lớn nhờ những đóng góp của Huffman.

Huffman là kiến ​​trúc sư chính của Reddit trong những năm đầu tiên, ảnh hưởng lớn đến thiết kế và chức năng của nó. Từ người đồng sáng lập đến Giám đốc điều hành, #allfreevn chia sẻ sự nghiệp của Spez đã được đánh dấu bằng sự trưởng thành và thích nghi. Huffman rời Reddit sau lần ra mắt đầu tiên, nhưng anh ấy đã quay lại vào năm 2015 để tiếp quản vị trí CEO một lần nữa. Reddit đã thấy một sự thay đổi lớn sau khi anh ấy trở lại khi anh ấy bắt đầu chuyển đổi trang web và hướng nó tới thành công lớn hơn nữa.

Mọi người đang đăng “Fuck u/Spez” bởi vì họ không hài lòng với các quyết định của anh ấy xung quanh trang web, đặc biệt là những thay đổi muộn đối với tính phí API và việc loại bỏ các ứng dụng của bên thứ ba. Như chúng tôi đã viết về một số lần trong tháng trước, Reddit đã rơi vào tình trạng hỗn loạn vì công ty bắt đầu tính phí truy cập vào API của mình, khiến nhiều ứng dụng bên thứ ba được yêu thích phải ngừng hoạt động.

r/place là gì?

Một trong những sự kiện truyền cảm hứng kỳ lạ trên internet là Reddit’s r/place, nơi các cộng đồng khác nhau từ khắp nơi trên web cùng nhau cộng tác trên một canvas kỹ thuật số khổng lồ duy nhất. Tuy nhiên, r/place năm nay mang đến cho người dùng Reddit cơ hội tiếp tục cuộc nổi loạn đang diễn ra của họ do vấn đề đang diễn ra về giá API dao động của Reddit, khiến một số nhà phát triển độc lập ngừng kinh doanh.

Josh Wardle, một cựu lập trình viên Reddit và cũng là người sáng lập Wordle, lần đầu tiên nảy ra ý tưởng về r/place như một trò đùa trong Ngày Cá tháng Tư vào năm 2017. Cứ năm phút một lần, mỗi Redditor đã đăng ký có thể thêm một pixel màu duy nhất vào canvas có một triệu pixel.

Các subreddits riêng lẻ sẽ hợp tác để thêm những nét độc đáo của họ vào tác phẩm nghệ thuật tập thể khổng lồ; trong quá khứ, những thứ này bao gồm những lá cờ Brazil khổng lồ, bản tái hiện hoàn hảo từng pixel của Mona Lisa, vô số cầu vồng và Pizza Johns dường như đang nhìn thẳng vào tâm hồn bạn. Sau khi sáng kiến ​​này xuất hiện trở lại vào năm 2022 và thu hút khoảng 11 triệu người, Reddit đã quyết định đưa nó trở lại vào năm nay.

Logo Twitter ‘X’: Ý nghĩa logo ‘X’ mới của Twitter

Sự kiện ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào ngày 23 tháng 6, nhưng nó đã bị hoãn lại vì một số subreddits đã ngừng hoạt động vào thời điểm đó để phản đối các thay đổi của API. Đây là câu trả lời của bạn cho câu hỏi, “r/place là gì?”

Bây giờ nó đã hoạt động trở lại và người dùng thực sự thống nhất: Vào những thời điểm khác nhau trong ngày đầu tiên, những mảng lớn của bức tranh tường có dòng chữ FUCK SPEZ, tên người dùng Reddit của CEO Steve Huffman.

Trong vài giờ qua, nhiều bức vẽ “FUCK SPEZ” đã bắt đầu bị thay thế bởi hình ảnh khác, khiến người dùng cho rằng quản trị viên Reddit đang can thiệp vào tác phẩm nghệ thuật của họ (cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào chứng minh điều này).

Tranh cãi Reddit

Người dùng đã xóa Subreddits của họ để phản đối chính sách giá cao của trang web và các thay đổi sắp tới khác như một phần của phản đối Reddit API, gần đây đã được tiến hành. Từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 14 tháng 6, hàng nghìn cộng đồng Reddit, còn được gọi là subreddits, đã chìm trong bóng tối để phản đối các thay đổi API đã được lên kế hoạch về cơ bản sẽ giết chết nhiều ứng dụng của bên thứ ba.

Reddit, tự nhận mình là “trang nhất của internet”, nằm trong số 20 trang web phổ biến nhất và ước tính có khoảng 430 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.

Giao diện lập trình ứng dụng, đôi khi được gọi là API, được cho là nền tảng của Internet hiện đại. Nói một cách đơn giản, chúng giúp dữ liệu có thể được trao đổi giữa hai ứng dụng, cho phép phát triển các tính năng và chức năng mới.

Cho đến thời điểm này, Reddit đã cung cấp API của mình cho mọi người. Reddit đưa ra quyết định của mình vài tháng sau khi Twitter đưa ra thông báo rằng họ đang tạm dừng tất cả các ứng dụng của bên thứ ba và buộc người dùng sử dụng ứng dụng và trang web chính thức của mình.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Reddit, Steve Huffman, đã nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4 với New York Times rằng “hơn bất kỳ nơi nào khác trên internet, Reddit là ngôi nhà cho những cuộc trò chuyện đích thực.” Tuy nhiên, tiêu đề đó có thể được lấy từ trang web của Huffman bởi phản đối Reddit API. “Danh sách đen tối của các subreddits” là bằng chứng cho thấy điều đó là đúng.

Tuy nhiên, các loại công cụ khác cũng sử dụng API của Reddit. Chẳng hạn, #allfreevn chia sẻ có tất cả các loại bot điều hành và bot Reddit sử dụng API của nó. Các nhà nghiên cứu cũng sử dụng API của Reddit để thu thập dữ liệu mà họ có thể sử dụng cho nghiên cứu của mình. Nhiều ứng dụng của bên thứ ba sử dụng API cũng có các công cụ trợ năng vượt trội so với các ứng dụng chính thức của Reddit, cho phép người dùng khiếm thị điều hướng trang web dễ dàng hơn.

Ngày tận thế API ban đầu dường như không phải do Reddit đặc biệt muốn loại bỏ các ứng dụng Reddit của bên thứ ba, mặc dù đó có thể là một tác dụng phụ thuận tiện. Đối với điều này, về cơ bản chúng ta có thể đổ lỗi cho các công ty đang phát triển AI. Bình minh của các mô hình ngôn ngữ lớn như GPT-4 của OpenAI, LLaMA của Facebook và tất cả các loại mô hình AI lớn cần được đào tạo về văn bản của con người. Reddit về cơ bản là một trang web khổng lồ chứa đầy các tương tác tự nhiên, có tổ chức cao của con người và tạo ra dữ liệu đào tạo tốt. Một công ty tên là PushShift.io đã thu thập Reddit và bán dữ liệu đó cho các công ty AI. Khi Reddit ban đầu cho biết họ sẽ bắt đầu kiểm soát quyền truy cập API, nó đã trích dẫn PushShift: “Pushshift vi phạm Điều khoản API dữ liệu của chúng tôi và không phản hồi mặc dù đã có nhiều nỗ lực tiếp cận trên nhiều nền tảng và đã không giải quyết các vi phạm của họ,” quản trị viên Reddit đã viết trong một bài đăng vào tháng trước. “Vì điều này, chúng tôi sẽ tắt quyền truy cập của Pushshift vào API dữ liệu của Reddit, bắt đầu từ hôm nay.”

Tháng trước, Reddit đã thông báo rằng, giống như Twitter, họ sẽ bắt đầu tính phí truy cập vào giao diện lập trình ứng dụng (API). API Reddit cho phép các nhà phát triển xây dựng các chương trình tương tác với Reddit, thường là theo cách tự động. API được sử dụng cho tất cả mọi thứ và Reddit phải trả tiền để cung cấp dữ liệu của mình thông qua API vì máy chủ của nó bị tấn công mỗi khi ứng dụng yêu cầu dữ liệu từ nó, #allfreevn chia sẻ.

12721 lượt xem | 0 Bình luận
Allfreevn là trang web yêu thích phim, game, công nghệ và kiến thức nên Allfreevn chia sẻ review phim, review game, thủ thuật máy tính, công nghệ, game… Allfreevn là tác giả chia sẻ kiến thức trend là gì, là ai nhanh nhất. Tác giả allfreevn thường viết các bài viết chia sẻ thông tin hot trend mạng xã hội, giải thích kiến thức là gì, là ai. Allfreevn có khả năng trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn để giúp người đọc hoặc người tham gia hiểu và áp dụng kiến thức vào thực tế. Mục tiêu của tác giả allfreevn là chia sẻ kiến thức là lan truyền và phổ biến kiến thức, giúp mọi người tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau. Allfreevn có thể cung cấp hướng dẫn, lời khuyên và phân tích chi tiết để giải thích các khái niệm phức tạp thành một cách dễ hiểu và ứng dụng được.

Bình luận gần đây