Cách bán ảnh của bạn trực tuyến: 12 địa điểm tốt nhất
Allfreevn 10 tháng trước

Cách bán ảnh của bạn trực tuyến: 12 địa điểm tốt nhất

Cách bán ảnh của bạn trực tuyến: 12 địa điểm tốt nhất, #allfreevn chia sẻ cách làm thế nào để bán ảnh trực tuyến khi bạn chụp những bức ảnh mà bạn nghĩ rằng mọi người sẽ sẵn sàng trả tiền.

Nếu bạn tin rằng mình đã chụp được một số bức ảnh mà mọi người sẵn sàng trả tiền để có được, #allfreevn chia sẻ thì bạn cần biết những nơi bán ảnh trực tuyến có lợi nhất. Rất may, có một số trang web uy tín có thể giúp bạn biến những bức ảnh đó thành tiền mặt và việc bán ảnh trực tuyến có thể giúp đa dạng hóa thu nhập của bạn.

Alamy

Có một lý do tại sao Alamy có hơn 160 triệu video và ảnh để bán trên trang web của mình. Nó cung cấp cho các nhiếp ảnh gia khoản thanh toán tiền bản quyền khổng lồ 50% cho mỗi bức ảnh được bán. Trang web cũng cho phép các nhiếp ảnh gia bán ảnh của họ với các đại lý đối tác của Alamy, mặc dù bạn sẽ nhận được ít hơn cho những đại lý đó; 20% hoặc 40% tùy thuộc vào các yếu tố độc đáo của riêng bạn.

Điều này đã cho phép Alamy trở thành thị trường lớn nhất thế giới về kho ảnh, với số lượng lớn khách truy cập hàng tháng—tất cả đều là khách hàng tiềm năng cho ảnh của bạn.

Shutterstock

Kể từ khi ra mắt, Shutterstock đã trả hơn 1 tỷ USD cho các nhiếp ảnh gia đóng góp cho trang web của mình. Khi bạn tải ảnh lên thị trường, bạn vẫn giữ bản quyền.

Bạn có thể kiếm được tới 40% giá bán ảnh của mình. Tuy nhiên, #allfreevn chia sẻ để có tỷ lệ hoa hồng cao nhất, bạn cần đạt được hơn 25.000 giấy phép trong một năm dương lịch.

Có sáu cấp độ, từ ngưỡng 15% đến ngưỡng trên 40%. Bạn sẽ đạt đến cấp thứ hai sau khi vượt qua 100 giấy phép trong một năm dương lịch và bạn cũng có thể bán các vectơ và hình minh họa.

iStock

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các loại ảnh tốt nhất để bán trực tuyến, hãy xem iStock. Các diễn đàn và tài nguyên phổ biến của nó sẽ giúp bạn tìm thấy chân của mình và hiểu cách bán ảnh trực tuyến.

Bạn phải đăng ký trước khi bắt đầu bán ảnh của mình. Quy trình đăng ký bao gồm gửi một số mẫu tác phẩm của bạn thông qua ứng dụng Contributor by Getty Images. Vì iStock và Getty Images là đối tác nên bạn có thể được chấp nhận vào một trong hai nền tảng.

Tỷ lệ cho ảnh không độc quyền là 15%. Đối với hình ảnh độc quyền, #allfreevn chia sẻ phạm vi hoa hồng thay đổi từ 25% đến 45%. Bạn sẽ cần 1.050 lượt tải xuống ảnh để đạt được mức hoa hồng 30%, 11.235 cho 35% và 45.675 cho 40%. Hoa hồng 45% được dành cho các nhiếp ảnh gia đạt được tối thiểu 681.083 lượt tải xuống.

PhotoShelter

Nếu bạn muốn bán ảnh của mình trực tuyến, nhưng muốn bán những bức ảnh đó thông qua trang web của riêng bạn, thì PhotoShelter là một công cụ tuyệt vời cho việc này.

Về cốt lõi, đó là một nền tảng Thương mại điện tử định hướng nhiếp ảnh mà bạn có thể tích hợp vào hầu hết mọi trang web. Điều này bao gồm lưu trữ đám mây cho ảnh của bạn, giỏ mua hàng tích hợp, mẫu trang web kéo và thả, giao diện trực quan, #allfreevn chia sẻ SEO phù hợp và một số tích hợp phương tiện truyền thông xã hội.

Lợi ích của tùy chọn này bao gồm giữ toàn quyền kiểm soát cách hiển thị ảnh của bạn, không hiển thị ảnh của đối thủ cạnh tranh cùng với ảnh của bạn và khả năng kiếm được nhiều tiền hơn từ giá bán.

Thật không may, bạn sẽ phải trả phí đăng ký cho dịch vụ này. Gói cơ bản bắt đầu ở mức 10 đô la/tháng (hàng năm) và 12,99 đô la cho tư cách thành viên hàng tháng và đi kèm với số lượng tính năng tối thiểu. PhotoShelter tính phí giao dịch 8-10% khi bạn bán ảnh. Chúng không bao gồm các khoản phí tiềm ẩn mà ngân hàng của bạn cũng có thể tính.

SmugMug Pro là một giải pháp thay thế cho PhotoShelter

Gói SmugMug Pro là một giải pháp thay thế cho PhotoShelter. Nền tảng này cho phép bạn giới thiệu tác phẩm của mình trên mặt tiền cửa hàng có thể tùy chỉnh rộng rãi và quản lý các đơn đặt hàng của bạn với phí đăng ký hàng năm.

Tính năng phân biệt chính là khả năng sử dụng dịch vụ in của SmugMug để tạo bản in, sách và thiệp chúc mừng từ ảnh chụp nhanh của bạn. Ngoài ra còn có một số tính năng bổ sung như khả năng tạo phiếu giảm giá, gói ảnh và phân tích tích hợp. Bạn cũng sẽ được giữ tới 85% doanh thu của mình.

SmugMug cũng có các tính năng chia sẻ ảnh và các tính năng thú vị khác.

Can Stock Photo

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để bán ảnh của mình trực tuyến, Can Stock Photo là một lựa chọn khả thi. Sau khi bạn gửi ba hình ảnh cho các biên tập viên của trang web, bạn sẽ cần đợi 24 giờ để phê duyệt để bắt đầu bán.

Khi tải ảnh lên trang web, Can Stock Photo cũng sẽ đăng tác phẩm của bạn lên một trong những cơ sở dữ liệu ảnh stock lớn nhất, Fotosearch. Bạn có thể kiếm tới 50% tiền bản quyền trên trang web và có thể rút tiền của mình vào PayPal sau khi số dư của bạn đạt 50 đô la. Nếu bạn muốn nhận séc qua thư, bạn sẽ phải đợi cho đến khi kiếm được 100 đô la.

123RF

Trang web này có hơn 110 triệu tệp được cung cấp, với gần 100.000 tệp được bổ sung mỗi ngày. Tiền bản quyền phải trả dao động từ 30% đến 60%, tùy thuộc vào mức độ đóng góp của bạn. Điều này có nghĩa là bạn tải lên càng nhiều ảnh thì khoản thanh toán của bạn càng cao.

Nếu bạn tải ít hơn 999 hình ảnh lên trang web, bạn sẽ kiếm được 30%, tương đương với $0,216 cho mỗi lần tải xuống. Nếu bạn tải lên hơn 1 triệu hình ảnh, bạn sẽ nhận được 60%, tương đương với 0,432 đô la cho mỗi lần tải xuống.

Adobe Stock

Adobe Stock là một trang web đẹp cung cấp 33% tiền bản quyền cho các bức ảnh. Nếu bạn đang tham gia quay phim, bạn có thể nhận được 35% cho các video bạn bán. Bạn có thể gửi các khoản tiền bản quyền này vào tài khoản ngân hàng của mình sau khi đạt đến ngưỡng 25 đô la. Adobe Stock được tích hợp vào các ứng dụng của Adobe, giúp ảnh của bạn có nhiều khả năng được chú ý hơn.

Adobe đã đơn giản hóa cách bạn tải ảnh lên. Thay vì thực hiện quá trình gắn thẻ tất cả các hình ảnh của bạn một cách chậm chạp, hệ thống gắn thẻ thông minh của Adobe sẽ làm điều đó cho bạn.

Để giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn, Adobe cho phép bạn tải ảnh của mình lên thông qua Adobe Lightroom CC, Adobe Bridge CC hoặc trang web của Adobe. Bạn có thể tìm hiểu những gì Adobe CC bao gồm nếu bạn quan tâm đến tư cách thành viên.

Dreamstime

Trong thế giới nhiếp ảnh chứng khoán, Dreamstime là một trang web có uy tín. Nó đạt được trạng thái này nhờ đảm bảo rằng tất cả các video tải lên đều được xem xét để kiểm tra xem chúng có đáp ứng các tiêu chuẩn cao hay không, qua đó đảm bảo chất lượng.

Sau khi ảnh của bạn được phê duyệt, bạn sẽ nhận được tiền bản quyền từ 25-50%. Tuy nhiên, #allfreevn chia sẻ điều này có thể tăng lên 60% trên tất cả các hình ảnh nếu bạn ký hợp đồng độc quyền. Nếu bạn ký thỏa thuận độc quyền đó, bạn cũng sẽ nhận được khoản tiền thưởng bổ sung là 0,20 đô la cho 100 lần gửi được phê duyệt đầu tiên của mình. Ảnh được sử dụng trong các mẩu tin tức có thể giúp bạn kiếm được 5 đô la tiền thưởng.

Fine Art America

Fine Art America là nơi hoàn hảo để thiết lập một danh mục đầu tư hấp dẫn và bán các bản in vật lý cho các bức ảnh của bạn. Bạn có thể bán mỗi bức ảnh dưới dạng ảnh in canvas, áp phích, ảnh in có khung, ảnh in kim loại, ảnh in acrylic, thiệp chúc mừng, vỏ điện thoại, v.v.

Khi bạn bán hàng, đơn đặt hàng (bao gồm cả việc in) có thể được thực hiện bởi dịch vụ in riêng của công ty. Bạn sẽ phải trả mức giá cơ bản cho việc sản xuất, nhưng bạn có thể kiếm lợi nhuận bằng cách tăng giá của sản phẩm cuối cùng.

Nói cách khác, nếu một bức tranh in trên canvas tốn 50 đô la Mỹ để sản xuất, thì bạn có thể tăng giá lên 75 đô la—theo cách đó, bạn sẽ kiếm được 25 đô la từ một đơn đặt hàng.

Nếu bạn có thể in ảnh kỹ thuật số của riêng mình trực tuyến, thay vào đó, bạn có thể muốn bán ảnh trên một trang web thủ công như Etsy.

Snap4U

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chụp ảnh tại các sự kiện—các bữa tiệc, hợp đồng biểu diễn, lễ hội, đám cưới—bạn nên biết rằng Snapped4U cho phép bạn dễ dàng bán những bức ảnh này trực tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng việc bán ảnh của mình như một cách để gây quỹ vì một lý do chính đáng.

Bằng cách tải lên và bán ảnh của bạn ở đây, bạn không cần phải đối mặt với cơn ác mộng về xử lý đơn đặt hàng, in ấn và bưu phí. Snapped4U thay mặt bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Đối với mỗi bức ảnh được bán có giá từ 5 đô la trở xuống, bạn sẽ phải trả khoản phí 0,5 đô la. Nếu bức ảnh được bán với giá hơn 5 đô la, Snapped4U sẽ tính phí hoa hồng 10%.

Mỗi giao dịch mua cũng có phí xử lý $0,5, vì vậy bạn nên ghi nhớ điều này khi sử dụng dịch vụ.

Fotomoto

Đối với các nhiếp ảnh gia đã có trang web nhưng muốn bán bản in vật lý, Fotomoto là lựa chọn phù hợp. Trang web này xử lý tất cả các khâu in ấn, đóng gói và vận chuyển, vì vậy bạn có thể tập trung vào việc chụp ảnh. Tất cả những gì bạn phải làm là sao chép và dán mã của Fotomoto vào trang web của mình và bạn có thể ngay lập tức bắt đầu bán ảnh của mình trực tuyến.

Gói đăng ký cơ bản nhất là miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả 22% phí giao dịch. Các gói trả phí sẽ giảm phí giao dịch mà bạn phải trả.

Stocksy trả một số tiền bản quyền cao nhất cho những người đóng góp

Stocksy trả một số tiền bản quyền cao nhất cho những người đóng góp, khiến nó trở thành một trong những trang web tốt nhất để bán ảnh trực tuyến. Để đăng ký, bạn cần gửi ít nhất 25 ảnh cùng với một số thông tin về bản thân. Nếu bạn quản lý để được chấp nhận, bạn sẽ thấy tiền bản quyền dao động từ 50-75%.

Stocksy tuyển dụng các nhiếp ảnh gia hàng đầu chuyên chụp ảnh có độ phân giải cao, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các thiết bị chụp ảnh cần thiết để chụp được những bức ảnh tuyệt vời. Bạn cũng nên nhớ rằng Stocksy yêu cầu tất cả ảnh của bạn là độc quyền.

EyeEm là một ứng dụng cộng đồng sáng tạo cho phép bạn tải lên và bán ảnh trực tuyến

EyeEm là một ứng dụng cộng đồng sáng tạo cho phép bạn tải lên và bán ảnh trực tuyến đồng thời cho phép bạn giữ bản quyền của riêng mình. Bạn có thể kiếm được từ 25% đến 55% chia sẻ doanh thu khi bán hình ảnh của mình trên nền tảng.

Trang web này cũng kết hợp với các thị trường hình ảnh khác, #allfreevn chia sẻ giúp hình ảnh của bạn được hiển thị tốt hơn. Càng tiếp xúc nhiều, bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Nếu bạn bắt đầu cạn ý tưởng, hãy truy cập trang cộng đồng của EyeEm trên ứng dụng để lấy cảm hứng từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khác.

hiếp ảnh là một sở thích thú vị, vì vậy kiếm tiền khi làm những gì bạn yêu thích là một phần thưởng. Những trang web bán ảnh này cuối cùng cũng có thể công nhận bức ảnh của bạn xứng đáng.

Hy vọng rằng khi bạn cải thiện kỹ năng chụp ảnh của mình, bạn sẽ bắt đầu tìm ra những bức ảnh bán chạy (và những bức ảnh không bán chạy)—dẫn đến doanh số cao hơn và lợi nhuận lớn hơn! Bạn cũng có thể muốn sử dụng kỹ năng chụp ảnh của mình để bán những thứ khác trực tuyến, chẳng hạn như sách… #allfreevn chia sẻ.

54 lượt xem | 0 Bình luận
Allfreevn là trang web yêu thích phim, game, công nghệ và kiến thức nên Allfreevn chia sẻ review phim, review game, thủ thuật máy tính, công nghệ, game… Allfreevn là tác giả chia sẻ kiến thức trend là gì, là ai nhanh nhất. Tác giả allfreevn thường viết các bài viết chia sẻ thông tin hot trend mạng xã hội, giải thích kiến thức là gì, là ai. Allfreevn có khả năng trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn để giúp người đọc hoặc người tham gia hiểu và áp dụng kiến thức vào thực tế. Mục tiêu của tác giả allfreevn là chia sẻ kiến thức là lan truyền và phổ biến kiến thức, giúp mọi người tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau. Allfreevn có thể cung cấp hướng dẫn, lời khuyên và phân tích chi tiết để giải thích các khái niệm phức tạp thành một cách dễ hiểu và ứng dụng được.

Bình luận gần đây