Review Gremlins: Secrets of the Mogwai – Mọi câu chuyện quái vật hay đều có nguồn gốc hấp dẫn
Allfreevn 11 tháng trước

Review Gremlins: Secrets of the Mogwai – Mọi câu chuyện quái vật hay đều có nguồn gốc hấp dẫn

Review Gremlins: Secrets of the Mogwai: Cái nhìn mới mẻ về truyền thuyết phi thường của Trung Quốc, #allfreevn giới thiệu loạt phim hoạt hình của Max mở rộng vũ trụ của các nhân vật của Chris Columbus và mang đến cho họ một bối cảnh thú vị. 

Trong Gremlins của Joe Dante, nhân vật Mr. Wing (Keye Luke) là một sự hiện diện bí ẩn bên lề cốt truyện. Chủ cửa hàng đồ cổ nơi Randall (Hoyt Axton) đánh cắp bé Gizmo, ông cũng là người duy nhất biết nguồn gốc của sinh vật này.

Loạt phim hoạt hình Gremlins: Secrets of the Mogwai, của Tze Chun, chính xác dựa trên những điều chưa biết xung quanh bí ẩn của sinh vật đáng lo ngại. Đáng yêu hầu hết thời gian, cô ấy cũng có khả năng biến thành một con quái vật nóng nảy và hung bạo. Làm thế nào mà người bán hàng già biết được những bí mật đằng sau đôi mắt to của con vật cưng tò mò của mình?

Trong mười chương, Gremlins: Secrets of the Mogwai không chỉ là hành trình đi qua câu hỏi đó mà còn cả những câu trả lời có thể có của nó. Một trong những điểm thú vị nhất của các chương đầu tiên là họ nói rằng nguồn gốc của toàn bộ chủng tộc Mogwai trên thực tế là một bí mật được giữ kín. Bắt đầu từ truyền thống thần thoại Trung Quốc, trong tiểu thuyết, chúng cũng là nguồn gốc của sự bất tử.

Quay trở lại câu chuyện cổ điển của Gremlins

Một bối cảnh ma thuật ngay lập tức mang đến manh mối đầu tiên cho bộ truyện: Gizmo là một phần của chủng tộc, không phải là ngoại lệ. Ý tưởng về cả một quần thể sinh vật tương tự như anh ta thật đáng yêu, cho đến khi cốt truyện nhắc nhở điều không thể tránh khỏi. Một sự biến đổi tiềm ẩn sắp diễn ra, #allfreevn chia sẻ một mối nguy hiểm rình rập được trực giác có thể được sử dụng cho cả thiện và ác.

Với cùng sự hài hước lập dị, đẫm máu của những bộ phim gốc, Gremlins: Secrets of the Mogwai khám phá những thái cực của truyền thuyết. Tất nhiên, điều đó bao gồm việc biến những sinh vật có lông vô tội thành loài sâu bọ phàm ăn có khả năng tàn phá mọi thứ. Trên thực tế, có một sự tương tác thú vị giữa sự dễ thương — Gizmo hầu hết thời gian đều quyến rũ — và sự hỗn loạn ở trạng thái thuần túy nhất của nó. Bộ truyện lấy ý tưởng từ một câu chuyện thần thoại cổ xưa, mơ hồ và đầy rủi ro. Một thứ mà một đứa trẻ sẽ tình cờ gặp phải.

Một cuộc phiêu lưu tuyệt vời ngay trước cửa nhà bạn

Là một phần tiền truyện, Gremlins: Secrets of the Mogwai xây dựng ý tưởng từ khi thành lập. Mogwai không chỉ là những sinh vật tò mò. Trên thực tế, chúng là mồi nhử và mồi nhử cho bất kỳ ai tìm kiếm một cuộc sống lâu dài bất thường, hoặc thậm chí là sự bất tử. Vì vậy, Gizmo không chỉ là một sự cố dẫn đến một sự cố lớn hơn.

Lập luận sau đó khám phá bản chất của nó, vượt ra ngoài các quy tắc đã biết. Ngang ngược, thân thiện và là đối tượng của tham vọng trên khắp Trung Quốc, họ là một kho báu hiếm có. Vì vậy, cốt truyện bắt đầu với một sự kiện không thể tưởng tượng được. Sau một cuộc tìm kiếm thấu đáo, chìa khóa của trò chơi tham lam cuối cùng lại hiện ra dưới chân một đứa trẻ.

Đây là một bước ngoặt phổ biến trong các câu chuyện phiêu lưu. Nhưng Sam Wing (Izaac Wang), không giống như rất nhiều nhân vật xảo quyệt trong những tình huống phi thường, có một sự nhạy cảm đáng yêu và một trí thông minh thực tế sắc sảo. Kịch bản của Tze Chun, Peter Chen, Anna Christopher, Brendan Hay và Sarah Neboso đào sâu vào nhân vật của cô một cách cẩn thận. Điều gì ngăn cản nhân vật trở nên quá chung chung hoặc trở thành nguồn lực để thúc đẩy cốt truyện.

Thay vào đó, Sam có sức nặng riêng trong một câu chuyện mà điều kỳ diệu thường bị nhầm lẫn với bóng tối. Ngay cả với hình ảnh động kém, không bao gồm những gì câu chuyện đề xuất, người anh hùng nhỏ bé vẫn nổi bật. Cả vì khiếu hài hước và lòng tốt đầy sắc thái của anh ấy. Đó là một góc nhìn mới mẻ về nhân vật trung tâm thông thường, hữu ích cho cốt truyện, nhưng lại kết thúc bằng phẳng.

Những nơi đáng sợ nhất trong truyền thuyết về Gremlins

Hành động quay ngược lại gần năm mươi năm từ các cuộn băng gốc đến cuộc đời của Sam , người tình cờ gặp Gizmo và ngay lập tức hiểu ra hai điều. Đó là về sinh vật mà anh ấy đã nghe kể cả đời và anh ấy phải bảo vệ nó. Cốt truyện của Gremlins: Secrets of the Mogwai đi thẳng vào vấn đề đó, sau đó bắt đầu chuyến tham quan những nơi sáng sủa, tăm tối và thú vị nhất trong truyền thuyết nổi tiếng về Mogwai. Anh nhanh chóng tình cờ gặp Elle (Gabrielle Neveah Green), một người sống sót trên đường phố, người sẽ tham gia sứ mệnh đưa sinh vật thần thoại trở về nhà của anh. Ngay cả khi điều đó có nghĩa là đi qua Trung Quốc — và đối mặt với đủ loại kẻ thù — trên đường đi.

Trong cuộc phiêu lưu này, #allfreevn chia sẻ nhân vật phản diện chính là Riley Greene (Matthew Rhys), bị ám ảnh bởi việc sống mãi mãi. Thật đáng ngạc nhiên khi một loạt phim dành riêng cho khán giả về cơ bản là trẻ em lại có khả năng mở ra một cái nhìn về các quy tắc khủng bố một cách dễ dàng như vậy. Một điểm liên quan trực tiếp đến bầu không khí nham hiểm mà Joe Dante đã ban tặng cho câu chuyện về Chris Columbus. Trên thực tế, với tư cách là phần tiền truyện, Gremlins: Secrets of the Mogwai bày tỏ sự tôn vinh có ý thức đối với những gì đã làm nên sự nổi tiếng của loạt phim. 

Từ khiếu hài hước mê sảng – một số cảnh giống hệt với phần thứ hai ra rạp – đến những khoảnh khắc nham hiểm. Loạt phim hoạt hình mang nhiều nét mới mẻ về một tác phẩm kinh điển của văn hóa đại chúng lâu đời cũng như đây là một sản phẩm độc lập. Tuy nhiên, điều mang lại chiến thắng lớn nhất cho nó là sự tôn kính phù hợp đối với một con quái vật độc ác vẫn là một phần trong trí tưởng tượng của một thế hệ.

162 lượt xem | 0 Bình luận
Allfreevn là trang web yêu thích phim, game, công nghệ và kiến thức nên Allfreevn chia sẻ review phim, review game, thủ thuật máy tính, công nghệ, game… Allfreevn là tác giả chia sẻ kiến thức trend là gì, là ai nhanh nhất. Tác giả allfreevn thường viết các bài viết chia sẻ thông tin hot trend mạng xã hội, giải thích kiến thức là gì, là ai. Allfreevn có khả năng trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn để giúp người đọc hoặc người tham gia hiểu và áp dụng kiến thức vào thực tế. Mục tiêu của tác giả allfreevn là chia sẻ kiến thức là lan truyền và phổ biến kiến thức, giúp mọi người tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau. Allfreevn có thể cung cấp hướng dẫn, lời khuyên và phân tích chi tiết để giải thích các khái niệm phức tạp thành một cách dễ hiểu và ứng dụng được.

Bình luận gần đây