Voldemort là ai? Bật mí bí mật Kẻ mà ai cũng biết là ai
Allfreevn 1 năm trước

Voldemort là ai? Bật mí bí mật Kẻ mà ai cũng biết là ai

Voldemort là ai, tại sao Voldemort không có  mũi, Voldemort thời trẻ, all freevn. com chia sẻ bật mí bí mật Kẻ mà ai cũng biết là ai.

Voldemort là ai?

Voldemort là Chúa tể Voldemort là một nhân vật chính trong bộ truyện giả tưởng Harry Potter của tác giả JK Rowling. Voldemort được nhiều độc giả coi là hiện thân của ác quỷ, và đóng vai kẻ thù không đội trời chung với nhân vật chính của Harry Potter. Những cuốn sách không cung cấp nhiều thông tin về Chúa tể Voldemort là ai, mặc dù những việc làm của hắn đã được ghi lại và thảo luận đầy đủ. Chủ đề thiện và ác diễn ra trong sách được giải quyết trong trận chiến cuối cùng giữa Harry Potter và Chúa tể Voldemort trong cuốn thứ bảy và cũng là cuốn cuối cùng, Harry Potter và Bảo bối Tử thần.

Cái tên Voldemort có ý nghĩa gì?

Những cái tên thường có ý nghĩa sâu sắc hơn trong vũ trụ “Harry Potter” và Voldemort cũng không ngoại lệ. Cụm từ “vol de mort” có nghĩa là “trộm cắp cái chết” hoặc “chuyến bay của cái chết” trong tiếng Pháp, đây là một mô tả thích hợp về các mục tiêu chính của anh ta trong suốt bộ truyện, bài viết được đăng chính thức trên allfreevn.

Tên của nhân vật phản diện vẫn là Voldemort trong các bản dịch khác nhau của sách, nhưng vì các chữ cái trong tên của hắn, Tom Marvolo Riddle, phải sắp xếp lại để đánh vần cụm từ “Ta là Chúa tể Voldemort” để hoàn thành một điểm cốt truyện chính, nên tên của hắn đã thay đổi xuyên suốt các bản dịch.

Ví dụ: trong bản dịch tiếng Pháp , tên được đặt của anh ấy là Tom Elvis Jedusor để sắp xếp lại thành “Je suis Voldemort” – có nghĩa là “Tôi là Voldemort”, bài viết được đăng chính thức trên allfreevn.

Bật mí bí mật Voldemort

Trong tiểu thuyết Harry Potter, Rowling dựng lên một thế giới giả tưởng nơi một cộng đồng phép thuật tồn tại song song với thế giới thực. Phần lớn các pháp sư và phù thủy là những người biết quan tâm, tuân thủ luật pháp, nhưng những người khác lại chọn theo đuổi “Nghệ thuật Hắc ám”, ma thuật được cho là có hại. Theo đuổi Nghệ thuật Hắc ám bị hầu hết cộng đồng phù thủy phản đối. Chúa tể Voldemort được miêu tả là người thực hành cuối cùng của Nghệ thuật Hắc ám, muốn thống trị cả thế giới phép thuật và thế giới bình thường. Anh ta không dừng lại để đạt được mục tiêu của mình, tham gia vào việc giết người, tra tấn và hành động tham lam để thăng tiến bản thân và những người theo anh ta, bài viết được đăng chính thức trên allfreevn.

Trong năm cuốn đầu tiên của bộ truyện, các tiểu thuyết không truyền tải nhiều thông tin về Chúa tể Voldemort, người được giới phù thủy gọi là “Kẻ không được đặt tên”. Việc Chúa tể Voldemort là ác nhân, và tên của hắn là đảo chữ của Tom Marvolo Riddle , tên thật của hắn, về cơ bản là tất cả những gì độc giả biết về hắn. Tuy nhiên, trong cuốn sách thứ sáu, nhiều thông tin hơn về quá khứ của Chúa tể Voldemort được cung cấp. Harry Potter trải qua một loạt ký ức với người cố vấn và giáo viên của mình, Albus Dumbledore, để tìm hiểu thêm về Chúa tể Voldemort với hy vọng đánh bại hắn.

Trong ký ức, độc giả biết rằng Chúa tể Voldemort là con của một phù thủy và một muggle, một thành viên của cộng đồng phi phép thuật. Phù thủy là thành viên của một gia đình phù thủy rất cổ xưa rơi vào thời kỳ khó khăn, và cô ấy yêu muggle, cuối cùng bỏ bùa mê anh ta. Tuy nhiên, muggle đã bỏ rơi cô ấy, và cô ấy chết khi sinh ra Tom Marvolo Riddle, người được đưa vào trại trẻ mồ côi. Rõ ràng ngay từ đầu đứa trẻ đã rắc rối và kỳ quặc, và điều này chỉ trở nên rõ ràng hơn khi cụ Dumbledore trẻ hơn nhiều đến để đưa Riddle đến trường.

Những ký ức tiết lộ những sự kiện quan trọng trong quá khứ của Chúa tể Voldemort, cung cấp manh mối về tính cách và hành động của hắn. Chúng cho thấy rõ ràng rằng Chúa tể Voldemort đang tìm kiếm sự bất tử, và rằng hắn là một người rất riêng tư, độc lập và chỉ quan tâm đến bản thân. Trong cuộc đấu tranh giành sự bất tử và quyền thống trị, Chúa tể Voldemort trở nên kém cỏi hơn con người và dần trở nên xấu xa hơn. Harry Potter và Chúa tể Voldemort lần đầu tiên gặp nhau khi Harry còn là một đứa trẻ và Chúa tể Voldemort cố gắng giết anh ta, vì một lời tiên tri gợi ý rằng Harry có thể là người ngăn chặn Chúa tể Voldemort.

Khi còn là một cậu bé, Voldemort đã thử nghiệm sức mạnh của mình với những đứa trẻ khác ở trại trẻ mồ côi

Bản chất xấu xa của Tom Riddle đã lộ rõ ​​từ khi còn nhỏ.

Trong “Harry Potter và Hoàng tử lai”, chúng ta biết được thông qua ký ức của cụ Dumbledore trong Tưởng ký rằng Tom đang thử bùa chú lên những đứa trẻ cả tin tại trại trẻ mồ côi nơi anh lớn lên.

Cuốn sách đề cập đến một sự kiện cụ thể trong đó anh ta đưa hai đứa trẻ vào một cái hang và làm một điều gì đó khủng khiếp đến mức chúng không bao giờ có thể nói về nó nữa. Hang động rõ ràng đã để lại ấn tượng lâu dài đối với Voldemort, vì nó cũng trở thành nơi cất giấu Trường sinh linh giá, bài viết được đăng chính thức trên allfreevn.

Voldemort đã tạo ra Trường sinh linh giá đầu tiên của mình bằng cách giết Moaning Myrtle khi anh ta còn là học sinh tại Hogwarts

Chế tạo Trường sinh linh giá là một hình thức ma thuật hắc ám đòi hỏi phải có phù thủy hoặc thuật sĩ để tước đoạt mạng sống của người khác.

Tom Riddle đã tạo ra Trường sinh linh giá đầu tiên của mình bằng cách giết chết học sinh Hogwarts Myrtle Warren, người được biết đến với cái tên Moaning Myrtle.

Sau vụ giết người, phần linh hồn bị tách ra của anh ta đã nhập vào một cuốn nhật ký mà cuối cùng đã chiếm hữu Ginny Weasley và khiến cô ấy mở lại Phòng chứa Bí mật tại Hogwarts trong năm thứ hai của Harry.

Voldemort cuối cùng đã quyết định rằng Harry Potter là “người được chọn”

Khi chúng ta tìm hiểu trong “Harry Potter và Hội Phượng hoàng”, Sybill Trelawney đã đưa ra một lời tiên tri rằng chỉ đứa trẻ “được sinh ra bởi những kẻ đã ba lần thách thức hắn, sinh ra vào tháng thứ bảy thì chết” mới có sức mạnh đánh bại Chúa tể Voldemort. Nhưng danh tính của đứa trẻ đó không phải lúc nào cũng rõ ràng.

Cả Harry Potter và Neville Longbottom đều phù hợp với mô tả đó, nhưng Voldemort cuối cùng đã quyết định truy lùng Harry, người mang dòng máu lai giống mình, củng cố số phận của Harry là “người được chọn”, bài viết được đăng chính thức trên allfreevn.

 

482 lượt xem | 0 Bình luận
Allfreevn là trang web yêu thích phim, game, công nghệ và kiến thức nên Allfreevn chia sẻ review phim, review game, thủ thuật máy tính, công nghệ, game… Allfreevn là tác giả chia sẻ kiến thức trend là gì, là ai nhanh nhất. Tác giả allfreevn thường viết các bài viết chia sẻ thông tin hot trend mạng xã hội, giải thích kiến thức là gì, là ai. Allfreevn có khả năng trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn để giúp người đọc hoặc người tham gia hiểu và áp dụng kiến thức vào thực tế. Mục tiêu của tác giả allfreevn là chia sẻ kiến thức là lan truyền và phổ biến kiến thức, giúp mọi người tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau. Allfreevn có thể cung cấp hướng dẫn, lời khuyên và phân tích chi tiết để giải thích các khái niệm phức tạp thành một cách dễ hiểu và ứng dụng được.

Bình luận gần đây