Review Transformers: Rise of the Beasts – Sự trở lại ấn tượng
Allfreevn 10 tháng trước

Review Transformers: Rise of the Beasts – Sự trở lại ấn tượng

Review Transformers: Rise of the Beasts gợi nhớ nhiều nhất đến loạt phim hoạt hình của Hasbro. Một lợi thế trong cốt truyện với các cuộc đua robot mới và một cuộc phiêu lưu đầy tham vọng hơn, #allfreevnreview.

Transformers: Rise of the Beasts là bộ phim trong loạt phim có nét tương đồng nhất với loạt phim hoạt hình Hasbro dựa trên nó. Đạo diễn Steven Caple Jr. khám phá vũ trụ quen thuộc từ chiều của những chi tiết dễ nhận biết nhất. Đặc biệt là bằng cách cẩn thận khám phá bối cảnh xung quanh Autobots và Decepticons.

Cho đến nay, các bộ phim đã thể hiện trận chiến hoành tráng giữa hai phe với Trái đất như một bối cảnh hoàn cảnh. Tuy nhiên, Transformers: Rise of the Beasts xem lại thần thoại ban đầu. Điều này ngụ ý một âm mưu kết nối với quá khứ của hành tinh chúng ta và mối quan hệ nguyên thủy của nó với người ngoài hành tinh. Một quan điểm rất giống với quan điểm của loạt phim hoạt hình đã trở nên phổ biến vào giữa những năm 1980. Trên thực tế, trong những phút đầu tiên, bộ phim thể hiện một chút lòng kính trọng đối với bản gốc.

Unicron, Eater of Worlds (do Colman Domingo lồng tiếng), được giới thiệu là một vị thần bóng tối. Mạnh mẽ và đáng sợ, nó đại diện cho một mối đe dọa xuất sắc. Chính đoạn mở đầu này — một sự tôn vinh được xây dựng tốt cho truyện tranh mà từ đó nhượng quyền thương mại bắt đầu — là nền tảng cho câu chuyện tiếp theo. Cụ thể, đó sẽ là ý định của loài sinh vật phàm ăn, có thể trở thành một trận đại hồng thủy vũ trụ kéo theo cả thế giới loài người.

Quá khứ và hiện tại hội tụ trong Transformers: Rise of the Beasts

Nhờ cách kể chuyện, Transformers: Rise of the Beasts quay ngược thời gian đối với hầu hết các câu chuyện. Điều này ngăn bạn đưa ra những lời giải thích không cần thiết hoặc liên kết lập luận của bạn với những điều trước đó. Đó là năm 1994 và các sự kiện liên quan đến Sam Witwicky (Shia LaBeouf) vẫn chưa xảy ra. Các Autobot cũng không bị ruồng bỏ hoặc khủng bố dân số trên Trái đất. Thay vào đó, chúng lại là một bí mật. Một khám phá thú vị giúp mở rộng khả năng của nó đến các kích thước chưa từng có, #allfreevnreview.

Nếu có điều gì đó gây ngạc nhiên về bộ phim truyện, thì đó là không khí mới mẻ và sự tương đồng của nó với phần đầu tiên mang tính biểu tượng của loạt phim. Từ Michael Bay, Transformers: Rise of the Beasts kế thừa khái niệm phiêu lưu, hành động và khoa học viễn tưởng hoành tráng của ông. Nhưng cũng có cách sử dụng thông minh các hiệu ứng kỹ thuật số và thiết kế lại đáng kể của Autobots gợi nhớ đến Bumblebee của Travis Knight.

Ngoài cả hai tài liệu tham khảo, bộ phim tập trung vào một yếu tố thiết yếu: thiết lập cơ sở để kể một câu chuyện khác với những câu chuyện đã biết. Tất nhiên, không quên nó đến từ đâu hay cái bóng dài của thế giới điện ảnh thường bất thường đi trước nó.

Bất chấp tất cả, kể cả Optimus Primal (Ron Perlman) là một quyết định làm thay đổi hoàn toàn cơ cấu quyền lực bên trong cốt truyện. Vấn đề không còn là sự đối đầu của hai bên tranh chấp, mà là của một dòng truyền thừa lâu đời hơn dòng kia. Thủ lĩnh của Maximals là một nhân vật oai vệ, nổi bật so với bất kỳ người nào khác trong câu chuyện cho đến nay và mang lại sức nặng cho bối cảnh của các nhân vật chính trong đó.

Transformers: Rise of the Beasts – Mọi điều về các nhân vật bạn phải biết

Tốt nhất của nhượng quyền thương mại huyền thoại

Điều tương tự cũng xảy ra với nhóm của anh ấy, bao gồm Rhinox mạnh mẽ và có ngoại hình tuyệt đẹp (David Sobolov), Airazor (Michelle Yeoh) và Cheetor (Tongayi Chirisa). Một trong những yếu tố hấp dẫn nhất của Transformers: The Rise of the Beasts là nó chú ý đến cách các nhân vật cũ và mới tương tác với nhau. Mặc dù nó cũng tạo ra một kịch bản mở rộng tầm nhìn một cách mạch lạc và được xây dựng tốt.

Cốt truyện dành thời gian để giải thích chi tiết nguồn gốc của các sinh vật chính của nó. Đồng thời, nó quản lý để tạo ra sự cân bằng giữa bối cảnh câu chuyện — bao gồm dữ liệu và tham chiếu đến toàn bộ câu chuyện — và hành động. Bộ phim từ bỏ cảm giác phi lý của một số phim truyện nổi tiếng nhất của nhượng quyền thương mại và tìm thấy cơ sở. Nhờ đó, lời giải thích chi tiết về sự xuất hiện của AutobotsTerrorcons và Maximals cũng thú vị như phần còn lại của câu chuyện.

Điều gì đó khiến Transformers: Rise of the Beasts trở thành một lời tri ân dành cho người hâm mộ. Cả những người lớn lên cùng bộ truyện và những người yêu thích bộ phim chuyển thể từ nó. Câu chuyện bao gồm cả hai kịch bản mà không từ bỏ khả năng nắm giữ một kịch bản mới cho phép nó đi sâu vào các bổ sung của nó. Vì vậy, các cuộc đua robot chưa biết không chỉ là khía cạnh mới lạ. Chúng cũng là bằng chứng cho thấy Transformers đã trưởng thành trên màn ảnh rộng. Đó là thể hiện khả năng thực sự của những sinh vật máy móc là trung tâm trong âm mưu của anh ta.

Tài liệu tham khảo cho Transformers: Rise of the Beasts

Sau khi xác định rằng các Autobot là những vị khách cũ đến hành tinh của chúng ta, cốt truyện của Transformers: Rise of the Beasts tiến tới năm 1990. Tương tự như trong Transformers của Michael Bay , các nhân vật con người là mối liên hệ với quá khứ. Elena (Dominique Fishback) làm việc trong một viện bảo tàng và niềm đam mê lịch sử của cô ấy – bất chấp sự thù địch xung quanh cô ấy—sẽ là bước đầu tiên dẫn đến một khám phá tuyệt vời. Chìa khóa Transwarp mang tính biểu tượng hóa ra là một phát hiện hợp nhất các Autobot và phần còn lại của các chủng tộc, nhưng cũng là điểm khởi đầu của một câu chuyện lớn hơn.

Mặt khác, Noah (Anthony Ramos) sẽ là người đầu tiên hiểu được tầm quan trọng của sự tồn tại của Transformers. Mối quan hệ của anh ấy với Autobot Mirage (Pete Davidson), xuyên suốt bộ phim, sẽ trở thành một điểm thiết yếu để hiểu được sự phát triển trí tuệ của các nhân vật máy móc của anh ấy.

Đặc biệt, đó là Optimus Prime (Peter Cullen), người có thái độ thù địch với cư dân trên Trái đất khiến anh ta khác biệt với những lần xuất hiện trước đây. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một phiên bản của nhân vật trước hoàn cảnh đưa anh ta trở thành một nhà lãnh đạo. Hiện tại, anh ấy vật lộn với trách nhiệm lãnh đạo những người sống sót trên hành tinh của mình và duy trì hy vọng giữa một cuộc suy thoái đạo đức.

Bộ phim đặc biệt quan tâm đến việc duy trì mối quan hệ với Bumblebee năm 2018. Đó là nhân vật (do Dylan O’Brien lồng tiếng), người khăng khăng nhớ những gì đã xảy ra trong câu chuyện của mình. Sự liên kết tinh tế này cho thấy Transformers: Rise of the Beasts là phần tiếp theo gián tiếp của phần trước. Điều này cho phép bạn đưa ra nhiều quyết định tham vọng hơn so với những gì bạn có thể đưa ra nếu bạn chỉ được kết nối với thân cây trung tâm của câu chuyện do Michael Bay đạo diễn.

Cuộc chiến giữa những con thú máy móc

Nếu có bất cứ điều gì ngạc nhiên về Transformers: Rise of the Beasts, thì đó là thiết kế lại của nó, với phần hình ảnh gọn gàng hơn và được xây dựng tốt hơn bất kỳ phần nào khác trong câu chuyện. Giống như bản vẽ của họ, Autobots có một thực thể vật lý vững chắc hơn. Đồng thời, các cảnh hành động được thực hiện tốt hơn, cho phép câu chuyện tiến triển nhanh hơn.

Khi Elena và Noah hòa vào nhau, phần thú vị nhất của bộ phim bắt đầu. Trong chuyến hành trình vòng quanh thế giới đến Peru sẽ kết thúc bằng một trận chiến mang âm hưởng thần thoại, cuộc tranh luận tìm thấy những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong phần thứ hai và thứ ba. Đặc biệt là trong trận chiến cuối cùng của anh ấy, nơi phần kỹ thuật loại bỏ các lỗi của các phần mới nhất. Bất chấp mọi thứ, nhiều ký tự kỹ thuật số gây ra một số vấn đề về tính liên tục và sự gắn kết trực quan. Nhưng chúng không nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng đến phần kết của bộ phim truyện.

Với lời hứa rằng Unicron vẫn còn nhiều đóng góp cho câu chuyện, bộ phim là hương vị của một thứ gì đó lớn hơn. Bằng chứng là ngay cả những cái chết—một số và đầy cảm xúc—cũng có thể báo trước các sự kiện trong tương lai. Tuy nhiên, Transformers: Rise of the Beasts đã thực hiện đúng lời hứa của nó: xây dựng lại một thương hiệu đang thất bại và cho nó cơ hội tỏa sáng trở lại, #allfreevnreview.

 

329 lượt xem | 0 Bình luận
Allfreevn là trang web yêu thích phim, game, công nghệ và kiến thức nên Allfreevn chia sẻ review phim, review game, thủ thuật máy tính, công nghệ, game… Allfreevn là tác giả chia sẻ kiến thức trend là gì, là ai nhanh nhất. Tác giả allfreevn thường viết các bài viết chia sẻ thông tin hot trend mạng xã hội, giải thích kiến thức là gì, là ai. Allfreevn có khả năng trình bày một cách rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn để giúp người đọc hoặc người tham gia hiểu và áp dụng kiến thức vào thực tế. Mục tiêu của tác giả allfreevn là chia sẻ kiến thức là lan truyền và phổ biến kiến thức, giúp mọi người tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau. Allfreevn có thể cung cấp hướng dẫn, lời khuyên và phân tích chi tiết để giải thích các khái niệm phức tạp thành một cách dễ hiểu và ứng dụng được.

Bình luận gần đây